Thứ 5, 18/04/2024 07:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

John Deere Classic bị hủy, PGA Tour tìm giải thay thế

10:49 - 29/05/2020

(GolfViet) - Lịch trình mùa giải nối lại sau dịch bệnh của PGA Tour sẽ không có sự hiện diện của giải đấu có tuổi đời gần 50 năm.

Bài liên quan

Hôm 28/5, các quan chức giải đấu thông báo John Deere Classic, khởi tranh từ 9 – 12/7 tại TPC Deere, Silvis, Illinois bị hủy bỏ. “Do những lo ngại về sức khỏe và an toàn hiện nay liên quan đến đại dịch Covid-19,  một quyết định khó khăn đã được đưa ra là hủy bỏ John Deere Classic. Mặc dù chúng tôi đã cân nhắc các phương án thay thế nhưng đây là lựa chọn có ý nghĩa nhất với các khách hàng, người chơi và cộng đồng thành phố Quad City nói chung”, Giám đốc giải Clair Peterson cho biết.

John Deere Classic ban đầu là sự kiện thứ 5 trong kế hoạch tái đấu của PGA Tour và được coi là một trong những sự kiện đầu tiên người hâm mộ có thể quay trở lại xem các ngôi sao thi đấu trên sân. Tuy nhiên, giải bị hủy bỏ bởi những lệnh hạn chế cấm tập hợp đám đông hơn 50 người của bang Illinois, dự kiến vẫn được duy trì vào tuần lễ khởi tranh giải.

John-Deere-Classic-huy-bo-PGA-Tour-tim-giai-thay-the

Dù vậy, lịch trình mùa giải còn lại sẽ không bị khuyết lâu. Trong một thông báo khác, PGA Tour cho biết họ đang có kế hoạch thay thế bằng một sự kiện mới nhưng chỉ trong năm nay bởi John Deere Classic sẽ trở lại đấu trường Tour vào 2021.

Theo ESPN, TPC Sawgrass đang được xem xét như một địa điểm thay thế tiềm năng. Sân nằm gần trụ sở Tour tại Ponte Vedra Beach, Florida. Đặc biệt, Stadium Course là nơi diễn ra giải đấu cuối cùng – Players Championship trước khi hệ thống bị ngưng vì Covid-19.

John Deere Classic đã trở thành một giải đấu thường niên trong lịch mùa giải của PGA Tour kể từ khi thành lập vào năm 1972. Các golfer từng vô địch tại giải đấu gồm: Payne Stewart, David Toms, Vijay Singh, Steve Stricker, Zach Johnson và Jordan Spieth. Năm ngoái, Dylan Frittelli đã giành được danh hiệu Tour đầu tiên của mình tại Deere Run và nhận suất tham dự ở The Masters, PGA Championship và The Players 2020. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT