Thứ 5, 18/04/2024 09:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods và người chơi PGA Tour tiết lộ đồ ăn nhẹ yêu thích giữa vòng golf

14:51 - 30/01/2020

(GolfViet) - Món ăn nhẹ yêu thích của Tiger Woods là bơ đậu phộng giòn và bánh sandwich chuối. Trong khi đó, Phil Mickelson lại là một fan hâm mộ lớn của hạnh nhân và Joel Dahmen yêu thích các loại hạt tổng hợp từ Costco.

Bài liên quan

Với những người tập thể hình, họ nói rằng việc xây dựng cơ thể tuân theo một nguyên lý là 80/20. Tức là 20% phụ thuộc vào những gì bạn tập luyện và 80% sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Nguyên lý này cũng áp dụng tương tự với môn thể thao như golf. Những gì người chơi nạp vào cơ thể giữa vòng golf là vô cùng quan trọng và cần thiết khi phải đi bộ khoảng 18 hố (hoặc nhiều hơn) trong một ngày.

Do-an-nhe-yeu-thich-cua-golfer-PGA-Tour (2)

Trung bình một vòng golf sẽ mất khoảng bốn giờ để hoàn thành. Trong bốn giờ đó, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 1070 đến 1650 calo, dao động tùy thuộc vào việc golfer đi bộ hay đi xe đẩy, mang gậy hay kéo chúng cùng nhiều yếu tố khác. Nếu so sánh với lượng calo có trong một cốc bia, việc chơi một vòng golf sẽ giúp cơ thể “hô biến” đi 7 cốc bia đã nạp vào, tương đương với buổi tập thể dục có cường độ trung bình trong 30 phút.

Bốn giờ đồng hồ ấy là một khoảng thời gian dài để cơ thể vận động. Vì vậy, những bữa ăn nhẹ bổ sung năng lượng giữa vòng thực sự cần thiết, đặc biệt là với golfer chuyên nghiệp trên Tour, những người luôn mong muốn đạt được thứ hạng cao nhất.

Món ăn nhẹ yêu thích của Tiger Woods là bơ đậu phộng giòn và bánh sandwich chuối. Trong khi đó, Phil Mickelson lại là một fan hâm mộ lớn của hạnh nhân và khẩu vị của Joel Dahmen cũng tương tự với các loại hạt tổng hợp từ Costco.

Món ăn nhẹ yêu thích giữa vòng của Tiger Woods là bơ đậu phộng giòn và bánh sandwich chuối

Món ăn nhẹ yêu thích giữa vòng của Tiger Woods là bơ đậu phộng giòn và bánh sandwich chuối

Brendan Steele, golfer dẫn đầu 54 hố ở Sony Open 2020 và đánh mất danh hiệu vào tay Cameron Smith thích thịt bò khô và sữa lắc mỗi khi ra sân thi đấu. Cũng lựa chọn thịt là món ăn nhẹ tuyệt vời và tiện lợi nhưng Sebastian Cappelen lại chọn Epic Bars (những thanh dinh dưỡng có nguồn gốc từ thịt động vật ăn cỏ: bò, cừu, gà,...)

Điểm chung của tất cả các món ăn nhẹ giữa vòng đấu này là chúng giàu protein, có chất béo và carbohydrate, giúp giải quyết cơn đói ngay tức thì, bổ sung năng lượng cần thiết. Những lúc mà người chơi cần chờ đến lượt đánh vì một lý do nào đó, những đồ ăn nhẹ còn giúp “giết” thời gian chờ đợi và giảm bớt sự uể oải.

Tại các giải đấu phong trào ở Việt Nam, golfer khi checkin không chỉ nhận được trang phục (nếu có), bảng điểm, thể lệ giải mà còn có cả những món đồ ăn nhẹ, nước uống,...

Tại các giải đấu phong trào ở Việt Nam, golfer khi checkin không chỉ nhận được trang phục (nếu có), bảng điểm, thể lệ giải mà còn có cả những món đồ ăn nhẹ, nước uống,...

Nếu như bạn đang chuẩn bị đồ cho chuyến đi chơi golf của mình, đừng quên tự lựa chọn món ăn nhẹ, thức uống dinh dưỡng yêu thích hợp với khẩu vị của mình để bổ sung năng lượng cho một vòng đấu thăng hoa.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT