Thứ 3, 23/04/2024 12:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods chính thức lưu danh Đại sảnh Danh vọng Golf 2021

18:51 - 12/03/2020

(GolfViet) - Woods trở thành người đầu tiên trong danh sách 10 ứng viên được lưu danh và là thành viên thứ 161 của Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới.

Bài liên quan

Hôm qua (11/3), trang chủ của Golf Hall of Fame công bố Tiger Woods là người đầu tiên trong đợt lưu danh của năm 2021 và gọi Woods là “biểu tượng toàn cầu”, “người thay đổi trò chơi”.

Tháng 12 tới, Woods sẽ bước sang tuổi 45 – Độ tuổi thấp nhất cho phép người chơi đủ điều kiện gia nhập theo chính sách thay đổi đưa ra hồi đầu năm, thay vì yêu cầu đủ 50 tuổi như trước đây.

Tiger-Woods-chinh-thuc-luu-danh-Ngoi-den-Danh-vong-Golf-the-gioi

Thời gian là thứ duy nhất Hổ còn thiếu để tiến về Đại sảnh Danh vọng. Các tiêu chí khác như dành ít nhất 2 major (hoặc Players Championship) hoặc 15 cúp ở PGA Tour, European Tour, Japan Golf Tour, Sunshine Tour, Asian Tour và PGA of Australasia với ứng viên nam, Woods đã thừa đủ, thậm chí còn vượt xa.

Với chiến thắng The Masters tháng 4 năm ngoái, Woods có major thứ 15 và màn trình diễn xuất sắc trên đất Nhật Bản ở ZOZO Championship, anh san bằng kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour của huyền thoại Sam Snead.

"Tôi vừa vinh dự, vừa cảm thấy mình thật nhỏ bé khi được giới thiệu vào WGHF. Tôi đã nhận được vô vàn hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Thành tích này là sự công nhận cuối cùng cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, không ngừng vươn lên”, Woods chia sẻ với Golfweek.

Năm 2019 đánh dấu tiếng gầm vang trở lại của Woods sau nhiều năm gây thất vọng cả trên và ngoài sân cỏ. Woods chỉ tham gia thi đấu 19 sự kiện từ 2014 – 2017, trong đó không ít lần phải rút lui do chấn thương và những lần phẫu thuật gần như khiến sự nghiệp thi đấu đỉnh cao phải khép lại.

Ba năm qua, tình hình sức khỏe của Woods đã có nhiều tiến triển nhưng Woods vẫn phải đối mặt với sự căng cứng ở lưng khiến anh bỏ qua ít nhất là bốn giải đấu liên tiếp gần đây và không rõ khi nào trở lại.

Tuy nhiên, dù vấn đề tuổi tác, chấn thương và một nhóm tay golf trẻ đầy triển vọng đang trỗi dậy làm cho sự thống trị của Woods lắng xuống, ảnh hưởng của Hổ vẫn được cảm cảm nhận trên Tour mỗi tuần.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT