Thứ 3, 23/04/2024 11:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Memorial Tournament đổi sang thi đấu kín

11:09 - 07/07/2020

(GolfViet) - Trước sự đe dọa và số ca nhiễm Covid-19 tăng lên nhanh chóng, BTC Memorial Tournament đã quyết định tổ chức đấu kín thay vì mở cửa đón khán giả.

Bài liên quan

Hôm thứ hai đầu tuần, PGA Tour thông báo tin tức thay đổi kế hoạch tổ chức chặng thứ 6 trong lịch trình tái đấu hệ thống, với nguyên nhân được đưa ra là do sự bùng phát nhanh chóng của đại địch.

Theo kế hoạch ban đầu, Workday Charity Open khởi tranh cuối tuần này sẽ là giải khép lại các chặng đấu kín. Đồng thời, sự kiện thay thế cho John Deere Classic là bước tập dượt để Memorial Tournament, cũng diễn ra tại sân Muirfield Village vào tuần kế tiếp (16 – 19/7) đón người hâm mộ trở lại. BTC giải đã làm việc với Thống đốc bang Ohio Mike DeWine để lên kế hoạch cho phép 8000 khán giả vào sân mỗi ngày, tương đương 20% sức chứa thông thường kết hợp với các biện pháp phòng chống dịch như: Không dựng khán đài, tất cả khán giả phải đeo khẩu trang khi đến sân và xem các golfer phát bóng từ khu vực cố định xung quanh green và tee box nhằm theo dõi mức độ tập trung đám đông và duy trì giãn cách xã hội,...

Hình ảnh đám đông người hâm mộ tại sân sẽ không xuất hiện trên truyền hình ít nhất trong tháng 7 này (Ảnh: Golfweek)

Hình ảnh đám đông người hâm mộ tại sân sẽ không xuất hiện trên truyền hình ít nhất trong tháng 7 này (Ảnh: Golfweek)

Tuy nhiên, đến cuối cùng, Tour đã phải lựa chọn phương án không mong muốn là không có bất kỳ người hâm mộ nào trên sân để có thể tổ chức giải một cách an toàn và thuận lợi, trong bối cảnh số ca nhiễm tại Mỹ tăng nhanh trở lại khi các bang dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Ủy viên điều hành của PGA Tour, Jay Monahan nói về quyết định này: “Với những thách thức lớn mà cộng đồng đang phải đối mặt từ Covid-19, chúng tôi cần tập trung vào ưu tiên số một cho kế hoạch Return to Golf – sức khỏe và an toàn cho mọi người có liên quan. Dù đây là một quyết định khó khăn nhưng nó được ra với sự nhất trí của tập thể. Chúng tôi đánh giá cao quá trình tổ chức giải được thực hiện đến thời điểm này và sẽ cho phép Tour sớm đón cổ động viên vào thời điểm thích hợp”.

Sau khi Memorial Tournament hạ màn, mùa giải còn lại sẽ tiếp tục với 3M Open, từ 23 – 26/7 ở TPC Twin Cities, bang Minnesota. Vào giữa tháng trước, 3M Open được thông báo thêm vào nhóm giải đấu kín do chính quyền địa phương vẫn duy trì lệnh cấm tụ tập đông người trong thời gian giải khởi tranh. Điều đó đồng nghĩa với việc sự kiện sớm nhất PGA Tour có thể mở cửa đón fan là hai giải song song trong tuần từ 30/7 – 2/8: WGC-FedEx St. Jude Invitational tại Memphis và Barracuda Championship ở Reno. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT