Thứ 6, 26/04/2024 09:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Webb Simpson đấu Rocket Mortgage Classic: PGA Tour hiện là “nơi an toàn nhất” ở Mỹ

15:37 - 02/07/2020

(GolfViet) - Sau khi rút khỏi Travelers Championship vì có thành viên trong gia đình nhiễm bệnh, Simpson sẽ trở lại thi đấu trong tuần này. Bên cạnh đó, golfer hạng 6 thế giới còn bày tỏ sự tin tưởng về hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh của hệ thống.

Bài liên quan

Một trong năm cô con gái của Simpson được chỉ ra là dương tính với virus sau khi vợ của anh – Dowd đưa cô bé đến bác sĩ để kiểm tra amidan vì cảm giác có cái gì đó bị mắc kẹt trong cổ họng. Đó là lý do Simpson quyết định rút lui khỏi giải dù đã vượt qua hai lần tầm soát nCoV nhằm giữ an toàn cho đồng nhiệp và chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, các xét nghiệm chi tiết được thực hiện sau đó cho thấy cô bé và cả gia đình Simpson đều không nhiễm bệnh. Vì vậy, Simpson tin kết quả trong lần xét nghiệm nhanh đầu tiên là “dương tính giả”. Đây là một tình huống giống như trường hợp của Cameron Champ, khi tay golf này có ba lần âm tính liên tiếp trong 72 giờ sau mốc thời gian được thông báo nhiễm bệnh hôm 23/6.

Webb Simpson đăng quang RBC Heritage 2020

Webb Simpson đăng quang RBC Heritage 2020

Với việc không ai trong gia đình có biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh sau chẩn đoán ban đầu và các kết quả xét nghiệm đã làm rõ điều đó, Simpson quyết định quay trở lại đấu trường và cảm thấy thoải mái khi phát bóng trên sân Detroit ở Michigan.

Trong ba tuần đưa golf đỉnh cao trở lại, PGA Tour đã thực hiện 2.757 xét nghiệm cho người chơi, caddie cùng lực lượng đội ngũ nhân viên thiết yếu khác và phát hiện 7 ca dương tính. Qua đợt tầm soát dịch bệnh trước thềm Rocket Mortgage Classic, Chad Campbell là trường hợp nhiễm bệnh mới nhất và buộc phải chào tạm biệt giải theo quy chế phòng ngừa Covid-19 của hệ thống.

Webb Simpson khẳng định đó là những con số vô cùng ấn tượng: “Tôi dành sự tán thưởng cho PGA Tour và mọi thứ họ làm để giúp chúng tôi an toàn. Dựa trên những số liệu thống kê, tôi đã nói với ủy viên hội đồng vào tuần trước rằng nơi an toàn nhất mà mọi người có thể tìm thấy ở Mỹ ngay lúc này chính là trên PGA Tour”.

Rocket Mortgage Classic khởi tranh từ 2 – 5/7 là chặng thứ tư không khán giả thực địa trong lịch tái đấu của PGA Tour. Tham dự giải ngoài Simpson còn có hai golfer khác trong top 10 OWGR: Patrick Reed và Bryson DeChambeau, cùng với những cựu vô địch Tour khác như Bubba Watson, Jason Day, Hideki Matsuyama, Tony Finau hay Kevina Na. Năm ngoái, Nate Lashley là golfer đoạt cúp ở điểm tổng -25 và nhận 1,314 triệu USD tiền thưởng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT