Thứ 3, 23/04/2024 11:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 golfer rút khỏi Travelers Championship vì Covid-19

10:17 - 25/06/2020

(GolfViet) - Ít nhất 5 người chơi đã rút ra khỏi danh sách cạnh tranh tiền thưởng trong tuần này vì những lý do liên quan đến nCoV.

Bài liên quan

Nếu Cameron Champ buộc phải rời khỏi giải Travelers Championship sau khi xét nghiệm dương tính thì Graeme McDowell và Brooks Koepka quyết định rút lui vì caddie riêng của họ được xác định cũng cho kết quả tương tự.  Còn em trai của Brooks, Chase Koepka, người lần đầu tiên dự một sự kiện PGA Tour với suất chính thức và nhà vô địch RBC Heritage Webb Simpson không thi đấu vì đã tiếp xúc với những người nhiễm Covid-19.

Brooks Koepka rời đấu trường vì người bạn đồng hành lâu năm Ricky Elliott nhiễm Covid-19 (Golf.com)

Brooks Koepka rời đấu trường vì người bạn đồng hành lâu năm Ricky Elliott nhiễm Covid-19 (Golf.com)

Golfer số 4 thế giới nói trong một tuyên bố: “Dù không có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng như tôi đã nói, tôi rất coi trọng vấn đề này. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người chơi khác và khả năng thi đấu của họ. Điều tôi cần làm bây giờ là về nhà, hỗ trợ Ricky Elliott và tin mình đang làm những gì có thể để bảo vệ các thành viên của Tour, bạn bè và mọi người liên quan đến Travelers Championship diễn ra vào cuối tuần này”. Koepka cũng cho biết anh dự định không đấu hai giải tiếp theo và hy vọng trở lại tại Memorial Tournament vào cuối tháng 7.

Trong bối cảnh phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm Covid-19, Ủy viên điều hành Jay Monahan đã phác thác thảo những thay đổi trong “bong bóng phòng dịch” tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 24/5. Theo đó, PGA Tour sẽ thực hiện xét nghiệm mở rộng đến huấn luyện viên và huấn luyện viên swing, tăng thêm các xét nghiệm với những người chơi có kế hoạch di chuyển từ giải này qua giải khác trên máy bay thuê chuyến. Người chơi cùng caddie được yêu cầu lấy mẫu test sau vòng áp chót của giải và làm lại điều đó một lần nữa ngay sau khi họ hạ cánh ở thành phố tiếp theo.

Với các trường hợp được xác định dương tính với Covid-19, họ buộc phải tự cách ly và tuân theo những biện pháp an toàn của quy chế phòng dịch để đủ điều kiện trở lại đấu trường. Mỗi người sẽ nhận được khoản hỗ trợ 100 ngàn USD từ PGA Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT