Thứ 5, 18/04/2024 06:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

1 golfer và 3 caddie Korn Ferry Tour dương tính với Covid-19

10:17 - 11/06/2020

(GolfViet) - Trong số 1599 mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà và ở địa điểm thi đấu của PGA Tour và Korn Ferry Tour, có 4 mẫu cho kết quả dương tính với nCoV.

Bài liên quan

Tuần này, golf chuyên nghiệp nam chính thức trở lại với Charles Schwab Challenge (11 – 14/6) ở Colonial, Texas. Cùng mốc thời gian này, hệ thống hạng hai Korn Ferry Tour (KFT) cũng tiếp tục mùa giải thông qua sự kiện Korn Ferry Challenge trên sân TPC Sawgrass.

Trong cẩm nang hướng dẫn của PGA Tour gửi tới các thành viên phát hành hôm 1/6, người chơi và caddie được khuyến khích thực hiện khâu kiểm dịch trước khi lên đường tái đấu (thay vì bắt buộc như bản kế hoạch “Sức khỏe và An toàn” công bố hồi tháng 5) và được xét nghiệm ngay khi đến sân. Nếu mắc Covid-19, họ sẽ không được phép chơi ở sự kiện tuần này.

Trước giờ phát bóng chính thức, PGA Tour cho biết họ đã thực hiện tổng cộng 1559 xét nghiệm cho những người có liên quan thuộc hai đấu trường. Trong đó, chỉ có 4 mẫu xét nghiệm nước bọt được thực hiện tại nhà cho kết quả dương tính nCoV (1 golfer, 3 caddie) và họ đều đến từ Korn Ferry Tour.

Đến hiện tại, không có người chơi hoặc caddie nào tại Charles Schwab Challenge mắc nCoV (Ảnh: Nwitimes)

Đến hiện tại, không có người chơi hoặc caddie nào tại Charles Schwab Challenge mắc nCoV (Ảnh: Nwitimes)

Với khâu xét nghiệm ngay khi người chơi đến Colonial và TPC Sawgrass, toàn bộ 487 mẫu của PGA Tour và 407 mẫu của KFT đều thể hiện âm tính.

Tour không tiết lộ danh tính của những người được cho là đã nhiễm Covid-19. Họ sẽ phải tự cách ly tối thiểu 10 ngày và có hai lần xét nghiệm âm tính cách nhau ít nhất 24h trước khi quay trở lại chơi.

Charles Schwab Challenge 2020 là giải đấu nối liền mùa giải 2019-20 của PGA Tour kể từ khi The Players Championship bị hủy sau vòng khai màn vào tháng 3. Năm nay, giải có danh sách thi đấu tốt nhất và hấp dẫn nhất trong lịch sử tổ chức từ năm 1946.

16 golfer trong Top 20 OWGR đều góp mặt tại giải đấu có quỹ thưởng 7,5 triệu USD. Trong đó, ba golfer dẫn đầu BXH thế giới Rory McIlroy, Jon Rahm và Brooks Koepka đánh chung nhóm trong hai vòng đầu tiên.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT