Thứ 3, 23/04/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến Charles Schwab Challenge

16:20 - 10/06/2020

(GolfViet) - Không những phải cạnh tranh với các tay golf hàng đầu, người chơi tại Charles Schwab Challenge còn phải đối mặt với một đối thủ khác, đó là thời tiết. Dưới trời nắng nóng, rất nhiều nguy cơ có thể xảy đến với các golf thủ, nhẹ là chấn thương, nghiêm trọng hơn là nguy cơ đột quỵ.

Bài liên quan

Charles Schwab Challenge sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến 14/6 trên sân Colonial ở Fortworth, bang Texas. Đây là giải đấu nối liền mùa giải 2019-20 của PGA Tour sau khi bị xáo trộn bởi dịch Covid-19.

Những năm trước, khá ít golfer tên tuổi lựa chọn đến đây trong lịch trình của mình. Thế nhưng năm nay mọi thứ ở Texas sẽ thật khác. Dự kiến, năm nay giải sẽ có sự tham dự của 144 golfer, trong đó có 30 golfer nằm trong Top 50 người chơi hàng đầu thế giới. Đây là danh sách thi đấu tốt nhất và hấp dẫn nhất trong lịch sử tổ chức giải từ năm 1946.

Điều đáng buồn duy nhất của giải có lẽ là không có khán giả. Thay vào đó, golfer sẽ đeo microphone khi thi đấu. Với thiết bị này, cuộc trò chuyện của golfer và caddie sẽ được truyền tải với khán giả. Thậm chí, nếu golfer tự nói chuyện với chính mình, khán giả cũng sẽ biết. Thiết bị này sẽ được tối ưu hóa, đảm bảo nhỏ nhẹ nhất để không ảnh hưởng tới thành tích của các tay golf. Giải đấu sẽ được đài CBS ghi hình.

Các biện pháp giãn cách được áp dụng tại giải đấu

Các biện pháp giãn cách được áp dụng tại giải đấu

Và để đảm bảo an toàn cho người chơi, BTC giải sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách, mỗi golfer phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân, các golfer phải cách nhau tối thiểu 6 feet (1,8m), nhân viên sân golf và thành viên BTC phải đeo khẩu trang…

Nhiều fan hâm mộ đã tỏ ra lo lắng khi thời tiết ở Texas đang ngày một nóng hơn. Các golfer sẽ phải đi bộ 4 ngày liền dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Theo dự báo thời tiết, những ngày cuối tuần này nhiệt độ tại Fortworth, bang Texas sẽ lên tới 98 độ F (gần 37 độ C).

Tỷ lệ đặt cược của các golfer tại Charles Schwab Challenge 2020:

8/1: Rory McIlroy

12/1: Jon Rahm

16/1: Justin Thomas

25/1: Webb Simpson, Bryson DeChambeau

30/1: Xander Schauffele, Dustin Johnson, Brooks Koepka, Rickie Fowler, Sungjae Im, Patrick Reed

40/1: Collin Morikawa, Jordan Spieth, Scottie Scheffler, Tony Finau, Justin Rose

50/1: Matt Kuchar, Marc Leishman, Gary Woodland

60/1: Sergio Garcia, Jason Day, Matthew Fitzpatrick, Shane Lowry, Louis Oosthuizen, Kevin Na, Viktor Hovland, Ryan Palmer

80/1: Abraham Ancer, Kevin Kisner, Billy Horschel, Byeong-Hun An, Harris English, Daniel Berger

100/1: Max Homa, Joel Dahmen, Joaquin Niemann, Christiaan Bezuidenhout

Charles Schwab Challenge là giải golf thay tên đổi họ nhiều nhất lịch sử Tour. Trước năm 2019, giải golf này đã có xuất hiện dưới cái tên Dean & Deluca Invitational, năm ngoái giải có tên là Fort Worth Invitational. Giải được tài trợ bằng số tiền ít ỏi. Năm ngoái, nhờ vào các nhà đầu tư lớn, giải đấu tiếp tục được diễn ra với quỹ thưởng 7,5 triệu USD và mang một cái tên mới, Charles Schwab Challenge.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT