Thứ 3, 23/04/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Charles Schwab Challenge cấm khán giả thực địa

12:44 - 01/06/2020

(GolfViet) - Charles Schwab Challenge 2020 là sự kiện sẽ có danh sách thi đấu tốt nhất trong lịch sử đăng cai từ năm 1946. Tuy nhiên, để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, giải sẽ cấm khán giả thực địa.

Bài liên quan

Theo thông báo từ BTC, Charles Schwab Challenge sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến 14/6 trên sân Colonial ở Fortworth, bang Texas.

Những năm trước, khá ít golfer tên tuổi lựa chọn đến đây trong lịch trình của mình. Thế nhưng với những gì mà Covid-19 làm xáo trộn, mọi thứ ở Texas sẽ thật khác. Dự kiến, năm nay giải sẽ có sự tham dự của 144 golfer, trong đó có 30 golfer nằm trong Top 50 người chơi hàng đầu thế giới.

Charles Schwab Challenge 2020 có sự tham gia của nhiều golfer nổi tiếng

Charles Schwab Challenge 2020 có sự tham gia của nhiều golfer nổi tiếng

Chuyên gia xếp hạng của Golf Channel, Alan Robison cho biết, dựa trên những cam kết tham dự giải năm nay (gồm số 1 thế giới Rory McIlroy, số 3 Brooks Koepka, số 5 Dustin Johnson và số 7 Patrick Reed), Charles Schwab Challenge sẽ có tổng điểm tích lũy là 560 và 66 điểm trong số đó dành cho người thắng cuộc.

Điều đáng buồn duy nhất của giải có lẽ là không có khán giả. Mặc dù trước đó, ngày 28/5, Ông Greg Abbott – Thống đốc bang Texas đã đưa ra chỉ thị cho phép khán giả đến xem các sự kiện thể thao ngoài trời (Số lượng không quá 25% so với sức chứa của địa điểm thi đấu). Tuy nhiên, BTC giải vẫn không thay đổi kế hoạch thi đấu kín.

Charles Schwab Challenge là giải golf thay tên đổi họ nhiều nhất lịch sử Tour. Trước năm 2019, giải golf này đã có xuất hiện dưới cái tên Dean & Deluca Invitational, năm ngoái giải có tên là Fort Worth Invitational. Giải được tài trợ bằng số tiền ít ỏi. Năm ngoái, nhờ vào các nhà đầu tư lớn, giải đấu tiếp tục được diễn ra với quỹ thưởng 7,5 triệu USD và mang một cái tên mới, Charles Schwab Challenge.

Charles Schwab Challenge sẽ không có khán giả thực địa

Charles Schwab Challenge sẽ không có khán giả thực địa

Dù thay đổi tên nhiều lần nhưng địa điểm tổ chức vẫn không hề bị thay đổi. Đó là sân Colonial Country Club đã tồn tại rất lâu đời. Thiết kế sân có fairway khá hẹp và vùng green nhỏ với chiều dài 7209 yard, 70 par. Trong đó, tại các par 5 golfer rất khó để có được eagle, nhưng nếu người chơi không thể ghi được birdie thì đó là điều đáng thất vọng. Hầu hết các par 3 đều được kéo dài hơn 180 yard, do đó khoảng cách cú đánh nên rơi vào khoảng 175-225 là tốt nhất. Bên cạnh đó, việc ghi điểm tại par 4 cũng quan trọng không kém.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT