Thứ 5, 28/03/2024 05:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Koepka không hứng thú với Ryder Cup không khán giả

12:59 - 13/05/2020

(GolfViet) - Có ít nhất ba golfer hàng đầu đã phản đối kế hoạch tổ chức giải đấu đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển châu Âu không có khán giả thực địa.

Bài liên quan

Trong cuộc trò chuyện giao lưu trực tuyến với Golf Channel hôm 12/5, số ba thế giới cho biết anh sẽ không tham gia nếu người hâm mộ bị cấm cửa tại Whistling Straits vì mối lo ngại từ đại dịch Covid-19. “Cá nhân tôi không muốn thi đấu nếu không có khán giả. Tôi không thấy một điểm nào khi chơi nó”.

Brooks Koepka từng chia sẻ golf không khán giả sẽ là một trải nghiệm tệ và lạ khi nói về kế hoạch tổ chức 4 sự kiện đầu khởi động lại mùa giải của PGA Tour (Ảnh: Golf Channel)

Brooks Koepka từng chia sẻ golf không khán giả sẽ là một trải nghiệm tệ và lạ khi nói về kế hoạch tổ chức 4 sự kiện đầu khởi động lại mùa giải của PGA Tour (Ảnh: Golf Channel)

Quan điểm của Brooks Koepka là suy nghĩ chung của nhiều golfer khi được hỏi về khả năng chơi Ryder Cup sau cánh cửa sân đóng kín. Trước đó, Rory McIlroy cùng Tommy Fleetwood đều lên tiếng phản đối ý tưởng mà hai đơn vị tổ chức giải là PGA of America và European Tour đang cân nhắc. “Nếu phải lựa chọn giữa việc không chơi Ryder Cup và chơi không có khán giả, tôi sẽ nói giải đấu nên hoãn một năm”, McIlroy nói.

Tuy nhiên, với đội trưởng Padraig Harrington – người vừa vô tình tiết lộ vai trò của Luke Donald, ông nghĩ ràng đó là một kịch bản có nhiều mặt tích cực hơn tiêu cực trong việc đưa golf đỉnh cao trở lại. “Dù đó không phải là lựa chọn tốt nhất, nhưng nó có thể mang lại lợi ích, niềm vui cho những người muốn xem một sự kiện thể thao trên TV”. Nếu xem xét về khía cạnh tài chính, đội ngũ nhân viên đông đảo của European Tour sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn cuộc sống hơn nữa nếu Ryder Cup 2022 bị hoãn một năm từ việc lùi giải năm nay.

Ryder Cup vẫn dự kiến khởi tranh từ 25 – 27/9 ở bang Wisconsin và chưa có quyết định chính thức về việc có hay không khán giả. Những nhân sự chủ chốt của hai đội dần được công bố. Trong đó,  Zach Johnson và Davis Love III sẽ cùng Jim Furyk đảm nhiệm vai trò đội phó tuyển Mỹ.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT