Thứ 4, 24/04/2024 08:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Koepka và McIlroy gọi điện thảo luận về Premier Golf League

17:09 - 19/03/2020

(GolfViet) - Trong những ngày golf đỉnh cao đang tạm lắng vì Covid-19, hệ thống giải mới được coi là đối thủ tiềm tàng của PGA Tour lại được nhắc đến nhiều hơn.

Bài liên quan

Là hai golfer gần đây nhất giữ vị trí số một thế giới, Brooks Koepka và Rory McIlroy biết rõ lời nói của mình có trọng lượng như thế nào. Đôi khi 2 tay golf cũng nói chuyện với nhau để xác định họ cùng chung một quan điểm hay không.

Tư tưởng lớn của hai đã giao nhau ở Premier Golf Leauge. McIlroy là người chơi đầu tiên công khai từ chối hệ thống mới nổi này với lý do thiếu quyền tự chủ và tự do trong quyết định sẽ tham gia giải đấu nào. Anh cũng đặt câu hỏi về nguồn gốc của một số khoản tài trợ.

Tiếp bước ngôi sao người Bắc Ireland, Koepka chia sẻ với tờ Associated Press: “Tôi sẽ gắn bó cùng PGA Tour”.

Số một và số hai thế giới đều nói

Số một và số hai thế giới đều nói "Không" với Tour đấu mới (Ảnh: Golf Channel)

Rõ ràng trên sân cỏ, họ đọ sức với tư cách là đối thủ còn trong tình huống này, họ chính là những người đồng đội trên cùng một chiến tuyến.

Về cuộc gọi thảo luận quan điểm của Koepka, McIlroy nói với SiriusXM PGA Tour Radio: “Đã có những cuộc bàn luận. Vài tuần trước, anh ấy đã gọi cho tôi và muốn biết những suy nghĩ của tôi về nó. Koepka không đánh giải ở WGC-Mexico và anh ấy hiểu những gì tôi nói về việc nhiều golfer lựa chọn không di chuyển tới Mexico trong tuần đó”.

Premier Golf League không chỉ bị khước từ bởi McIlroy và Koepka mà ngay sau đó, Jon Rahm cũng có quyết định tương tự. Đây là một đòn giáng nặng nề với tham vọng sớm ra mắt của PGL khi cả ba golfer hàng đầu thế giới có tiếng nói và tầm ảnh hưởng đều từ chối gia nhập.

Ràng buộc 48 golfer phải tham dự trọn 18 sự kiện trong mùa giải là một trong những điều khoản khiến PGL mất điểm dù chưa đi vào vận hành. Koepka cho rằng golf không nên chỉ giới hạn ở con số 48 người tham dự và đó cũng là suy nghĩ của McIlroy.

“Điều tuyệt vời của golf còn đến từ những câu chuyện của người thất bại. Trên thực tế, bất cứ ai cũng có thể đủ điều kiện tham dự US Open, trải nghiệm một giải đấu tuyệt vời và có cơ hội giành chiến thắng”. Đoạn chia sẻ của McIlroy lại gợi thêm về thông tin của PGL với 18 sự kiện, 54 hố mỗi giải không có nhát cắt loại.

Nhất Long

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT