Thứ 6, 29/03/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Premier Golf League – Tour đấu mới “cạnh tranh” với PGA Tour rục rịch khởi động

09:50 - 30/01/2020

(GolfViet) - Gần hai năm kể từ khi những thông tin về một hệ thống thi đấu mới của golf thế giới được công bố, Premier Golf League (PGL) lại tiếp tục được hé lộ về sự kỳ vọng ra mắt vào đầu năm 2022.

Bài liên quan

Tháng 5/2018, World Golf Group (WGG) giới thiệu kế hoạch về một hệ thống giải mới với tên gọi dự kiến là World Golf Series sau hơn một năm chuẩn bị và lên ý tưởng. Công ty có trụ sở tại Anh không giấu tham vọng tổ chức 15 – 20 giải đấu mỗi năm trên toàn thế giới. Trong đó, tổng tiền thưởng của mỗi giải lên tới 20 triệu USD, vượt qua mọi kỷ lục về tiền thưởng PGA Tour có hiện nay, kể cả The Players Championship 2020 – Giải đấu mới được công bố tăng tiền thưởng đạt ngưỡng 15 triệu USD.

Nếu Tour đấu này đi vào hoạt động, nó sẽ làm thay đổi bộ mặt của golf chuyên nghiệp trong suốt nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, mọi thứ là không dễ dàng bởi người chơi cũng như người hâm mộ bấy lâu nay vẫn luôn quen thuộc và trung thành với PGA Tour. Ngay cả PGA Tour, họ cũng không “mở lòng” với hệ thống sẽ lấy đi nhà tài trợ, những người chơi xuất sắc nhất cùng sự quan tâm của khán giả.

Các chuyên gia của PGA Tour cho biết khả năng tồn tại của hệ thống thi đấu từ đối thủ sẽ dựa vào một thứ: Tiền

Các chuyên gia của PGA Tour cho biết khả năng tồn tại của hệ thống thi đấu từ đối thủ sẽ dựa vào một thứ: Tiền

Và sau một thời gian rơi vào “quên lãng” thì mới đây, WGC tiếp tục làm truyền thông dậy sóng khi rất có thể, Premier Golf League sẽ sớm trở thành hiện thực, theo tin tức được công bố bởi Geoff Shackelford.

PGL nhắm đến việc tạo ra một hệ thống giải đấu mới với 18 sự kiện lớn diễn ra trên toàn thế giới: 10 sự kiện sẽ được lên kế hoạch cho Mỹ trong khi 8 sự kiện còn lại sẽ diễn ra ở nước ngoài, bao gồm Dubai Desert Classic, Singapore Open, Alfred Dunhill Championship và Australian Open. PGL dự kiến ra mắt vào đầu năm 2022 hoặc 2023 với mỗi mùa giải kéo dài trong vòng 8 tháng, bắt đầu từ tháng 1 cùng tổng quỹ tiền thưởng là 240 triệu đô (tương đương 217,7 triệu euro).

Premier-Golf-League-doi-thu-canh-tranh-voi-PGA-Tour

Mỗi sự kiện thuộc PGL sẽ bao gồm 48 golfer hàng đầu thế giới, trải qua 54 hố đấu không cắt loại và hai định dạng: cá nhân và đội. Có nguồn tin còn hé lộ, nhà vô địch rất có thể nhận được tối thiểu 5 triệu đô la tiền thưởng, thậm chí còn tăng gấp đôi.

Trước những tin tức về sự xuất hiện Premier Golf League, PGA Tour ban đầu không đưa ra bình luận. Tuy nhiên, ủy viên Jay Monahan đã gửi email cho người chơi vào hôm thứ Hai để bày tỏ suy nghĩ họ (theo Golf Digest): PGA Tour sẽ thực hiện hiện bất kỳ bước cần thiết nào để cố gắng ngăn đối thủ cạnh tranh ra mắt, bao gồm việc thêm vào những quy định cần thiết.

Ngoài Rory McIlroy đã thảo luận về những ưu và nhược điểm của PGL sau vòng chung kết Farmers Insurance Open, rất ít người chơi bày tỏ ý kiến về Tour đấu mới này. Brooks Koepka và Dustin Johnson, hai golfer thi đấu trong tuần này tại Saudi Arabia cho biết họ cũng đã được tiếp cận về giải đấu mới nhưng cần xem xét kỹ hơn về các đề xuất.

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT