Thứ 5, 18/04/2024 07:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Marc Leishman vươn lên hạng 20 thế giới sau chiến thắng Farmers Insurance Open

13:58 - 29/01/2020

(GolfViet) - Không chỉ mang về danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp cho Marc Leishman, chức vô địch Farmers Insurance Open còn giúp golfer người Australia tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng Golf Thế giới.

Bài liên quan

Trước vòng đấu cuối, những ứng cử viên hàng đầu cho chiến thắng đều không có sự xuất hiện của cái tên Marc Leishman. Thế nhưng, với vòng đấu hay nhất trong tuần (65 gậy), Leishman đã có cú lội ngược dòng để lần đầu tiên đăng quang sự kiện diễn ra trên sân Torrey Pines.

(Ảnh: Cbssports)

(Ảnh: Cbssports)

9 hố đầu tiên, Leishman không mắc sai lầm nào và ghi 5 birdie, vươn lên chiếm vị trí đầu bảng của Jon Rahm. Trong khi đó, golfer người Tây Ban Nha lại có khởi đầu gây thất vọng với 2 bogey và 1 double bogey chỉ trong 5 hố nhập cuộc ở vòng chung kết. 

Về phía Leishman, anh tiếp tục giữ phong độ ổn định để ghi tiếp 2 birdie trước khi mắc bogey duy nhất ở hố 17. Điểm birdie tại hố cuối cùng giúp Leishman có tổng điểm -15 sau bốn vòng đấu và tạo nên chiến thắng cách biệt duy nhất 1 gậy trước Jon Rahm.

Khoảnh khắc Leishman và caddie chia sẻ niềm vui chiến thắng trên sân Torrey Pines (Ảnh: PGATour)

Khoảnh khắc Leishman và caddie chia sẻ niềm vui chiến thắng trên sân Torrey Pines (Ảnh: PGATour)

Đây là chiến thắng có ý nghĩa đặc biệt với Leishman khi anh đăng quang đúng ngày Quốc khánh của quê hương, mang về danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp cùng 1,35 triệu đô la tiền thưởng. Đồng thời, Leishman vươn lên xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng FedEx Cup sau khi có thêm 500 điểm thưởng và hạng 20 thế giới (tăng 8 bậc). Thứ hạng tốt nhất của Leishman trên OWGR là 12 với lần về nhì tại The CJ Cup @ Nine Bridges 2017

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT