Chủ nhật, 21/04/2024 01:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Farmers Insurance Open: Cuộc cạnh tranh ngôi vương của những người đồng đội

15:57 - 26/01/2020

(GolfViet) - Dẫn đầu Farmers Insurance Open sau 54 hố với tổng điểm -12, Jon Rahm đang đứng trước cơ hội lặp lại chiến thắng cách đây hai năm trên sân Torrey Pines.

Bài liên quan

Kết thúc ngày thi đấu thứ ba cùng vòng đấu bogey-free gồm 5 birdie và 1 eagle đã giúp Jon Rahm tăng 11 bậc, có lợi thế lớn nhất để giành chiến thắng Farmers Insurance Open. Bám sát ngay sau Rahm là người đồng đội cùng anh lần đầu vô địch Zurich Classic: Ryan Palmer.

Golfer người Tây Ban Nha dẫn đầu BXH sau ba vòng

Golfer người Tây Ban Nha dẫn đầu BXH sau ba vòng

Mặc dù có cách biệt tuổi tác lên đến 14 tuổi nhưng cả Rahm và Palmer đều cho thấy sự ăn ý và hỗ trợ nhau rất tốt trong lần đầu tiên đánh cặp chung tại sự kiện diễn ra trên sân TPC Lousiana hồi tháng 4/2019. Họ là một trong 7 đội duy nhất luôn duy trì vòng đấu dưới 70 gậy ở mỗi vòng. Chiến thắng Zurich Classic đã mang đến danh hiệu PGA Tour thứ ba cho Rahm và thứ tư cho Palmer. Bên cạnh đó còn chấm dứt cơn khát danh hiệu của Palmer kể từ Sony Open 2010.

Giờ đây, hai golfer trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch. Cách đây hai năm, Rahm đã giành chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour tại Farmers Insurance Open 2017 với màn trình diễn đáng kinh ngạc. Vào ngày Chủ nhật đó, Rahm đã chơi 9 hố cuối cùng ghi 2 eagle và 2 birdie để đứng đầu bảng điểm sau bốn vòng (-13).

Cùng xuất phát với Rahm và Palmer trong nhóm cuối cùng là nhà vô địch FedExCup Rory McIlroy (-9). Nếu giành chiến thắng, McIlroy sẽ vượt qua Brooks Koepka để trở thành golfer số một thế giới bởi khoảng cách bây giờ chỉ là 0.7959 điểm trên OWGR.

Năm 2019, McIlroy đã thu hẹp khoảng cách với Koepka bằng bốn chiến thắng

Năm 2019, McIlroy đã thu hẹp khoảng cách với Koepka bằng bốn chiến thắng

Đang có cách biệt 5 gậy với người dẫn đầu là Tiger Woods (T14, -7). Bắt đầu mùa giải năm 2020 tại Torrey Pines, Woods được giới chuyên môn và người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. Nếu vươn lên đỉnh bảng điểm, Woods sẽ đứng một mình ở danh sách golfer sở hữu chiến thắng PGA Tour nhiều nhất mọi thời đại và thoát ra khỏi sự ràng buộc với Sam Snead. 

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT