Thứ 3, 23/04/2024 10:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vượt nhiều đối thủ nặng kí, Jon Rahm vô địch DP World Tour Championship

09:50 - 26/11/2019

(GolfViet) - Với điểm tổng -19, Jon Rahm đã chiến thắng DP World Tour Championship, nhận về tổng cộng 5 triệu USD tiền thưởng, trong đó 3 triệu USD dành cho nhà vô địch và 2 triệu USD nhờ đứng đầu BXH Race to Dubai.

Bài liên quan

DP World Tour Championship là sự kiện kết thúc mùa European Tour 2019. Nhà vô địch DP World Tour Championship sẽ nhận được số tiền thưởng khổng lồ: ba triệu USD. Bên cạnh đó, giải còn định đoạt chủ nhân Race to Dubai - giải thưởng trị giá hai triệu USD cho golfer hay nhất mùa của European Tour.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, vòng 4 DP World Tour Championship là cuộc rượt đuổi kịch tính của năm ứng cử viên nặng kí gồm: Bernd Wiesberger, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Shane Lowry và Matt Fitzpatrick.

Jon Rahm thể hiện phong độ tốt trong những hố đầu tiên

Jon Rahm thể hiện phong độ tốt trong những hố đầu tiên

Ở bảy hố đầu tiên, Jon Rahm đạt điểm -20, Fleetwood có điểm -12, Lorenzo-Vera đạt -14, Rory McIlroy giữ điểm -11. Với số điểm đó, tưởng chừng cúp vô địch đã chắc chắn về tay Jon Rahm, nhưng golf không bao giờ đơn giản như thế. Ở hai hố cuối của nửa chặng đầu, anh dính 2 bogey. Trong khi đó, các đối thủ như Tommy Fleetwood, Lorenzo-Vera … đều lần lượt tăng tốc.

Cụ thể, Fleetwood đã xuất sắc ghi 5 birdie trong 8 hố cuối và vươn lên vị trí dẫn đầu, anh có khả năng giành cú đúp nếu vô địch DP World Tour Championship. Lorenzo-Vera không mất thêm gậy, ghi ba birdie và chốt điểm chung cuộc ở con số -17.

Fleetwood trượt RTD trong gang tấc

Fleetwood trượt RTD trong gang tấc

Trước tình thế trên, Rahm phải ghi ít nhất điểm birdie ở hố 18, par5, dài 620 yard nếu như không muốn giải đấu bước vào loạt play-off. Sau cú phát bóng xa đúng sở trường, Rahm lại “sảy tay” đưa bóng vào bẫy cát trong pha tấn công cờ. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng sửa sai bằng cú thoát bẫy và ghi birdie như ý từ vị trí cách miệng hố khoảng 1,2 mét.

Như vậy, với điểm tổng -19, Jon Rahm đã chiến thắng DP World Tour Championship, đem về chiếc cúp thứ sáu ở European Tour và thăng hai bậc, lên hạng ba thế giới. Sau ngày 24/11, lịch sử European Tour cũng ghi nhận Rahm là người Tây Ban Nha thứ hai đoạt danh hiệu "Golfer hay nhất châu Âu" nhờ thắng RTD.

Jon Rahm nhận 5 triệu USD nhờ cú đúp ở Dubai

Jon Rahm nhận 5 triệu USD nhờ cú đúp ở Dubai

Về nhì là tay golf kì cựu Fleetwood, anh nhận 885.000 USD tiền thưởng. Lorenzo-Vera xếp thứ ba chung cuộc và nhận 600.000 USD tiền thưởng. Lần lượt chốt top 5 chung cuộc là Rory McIlroy và Danny Willett. Danh hiệu Tân binh hay nhất của European Tour 2019 thuộc về Robert MacIntyre với ba lần á quân trong bảy lần cán đích trong top 10 với hơn 2,2 triệu USD tiền thưởng giải.

Minh Tuệ/SHTT

Theo GolfDigest

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT