Thứ 3, 23/04/2024 10:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Các ứng viên nặng kí nhất mùa European Tour cần làm gì để đoạt Race to Dubai 2019?

15:14 - 22/11/2019

(GolfViet) – Năm ứng cử viên nặng kí nhất trong việc tranh đỉnh Race to Dubai 2019 cùng hai triệu USD gồm: Bernd Wiesberger, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Shane Lowry và Matt Fitzpatrick.

Bài liên quan

DP World Tour Championship là sự kiện kết thúc mùa European Tour 2019. Nhà vô địch DP World Tour Championship sẽ nhận được số tiền thưởng khổng lồ: ba triệu USD. Bên cạnh đó, giải còn định đoạt chủ nhân Race to Dubai - giải thưởng trị giá hai triệu USD cho golfer hay nhất mùa của European Tour. 

race-to-dubai-2

Trong ngày thi đấu hôm qua (21/11), tay golf người Pháp Lorenzo-Vera ghi một eagle, tám birdie và một bogey. Kết quả này giúp anh đạt bảng điểm vòng một tốt nhất trong lịch sử 10 năm của DP World Tour Championship.

Mike Lorenzo-Vera (phải) và caddy. Ảnh: Getty

Mike Lorenzo-Vera (phải) và caddy. Ảnh: Getty

Vị trí thứ hai thuộc về Rory McIlroy - golfer số hai thế giới. Anh ghi bảng điểm 64 gậy trong đó có một lần bogey, đạt vòng đấu tốt nhất trong một thập kỉ chinh chiến ở Dubai.

Cũng có phong độ thi đấu tốt, Jon Rahm nhập cuộc bùng nổ và giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, cách Rory 1 gậy.

Trong khi đó, Tommy Fleetwood và Tom Lewis cùng chia sẻ vị trí thứ tư với điểm -5. Hai ứng viên nặng kí còn lại ở Race to Dubai 2019, gồm Bernd Wiesberger và Matt Fitzpatrick, thì trải qua 18 hố đầu không thuận lợi. Wiesberger đánh 70 gậy, thuộc nhóm T14 với điểm -2, Fitzpatrick đánh 71 gậy và rơi vào nhóm T21.

Năm ứng viên golfer hay nhất mùa European Tour

Năm ứng viên golfer hay nhất mùa European Tour

Như vậy, để đoạt được Race to Dubai 2019, các ứng viên nặng kí nhất cần những điều kiện sau:

  1. Bernd Wiesberger: Sau giải Nedbank Golf Challenge, Wiesberger có 4.802,4 điểm và giữ đỉnh Race to Dubai. Chính vì vậy, muốn thắng cuộc, Wiesberger chỉ cần một mình cán đích ở vị trí á quân.
  2. Tommy Fleetwood: Hiện tại, Fleetwood có 4079.8 điểm. Anh cần đạt được một trong những mục sau: Đoạt cúp DP World Tour Championship và Wiesberger đạt thấp hơn ngôi á quân; Độc chiếm vị trí thứ hai, Wiesberger cán đích thấp hơn nhóm T3 gồm ba người và Jon Rahm hoặc Shane Lowry không vô địch; Ở nhóm T2 gồm hai người, Wiesberger cán đích ở vị trí thứ 15 và Rahm, Lowry hoặc Fitzpatrick không lấy cúp; Chia sẻ vị trí T2 với ba người khác, Wiesberger giữ đạt thấp hơn vị trí thứ 42 và Rahm, Lowry hoặc Fitzpatrick không lấy cúp.
  3. Jon Rahm: Với 3.898,3 điểm, Jon Rahm cần một trong các điều kiện, gồm: Đoạt cúp và Wiesberger cán đích thấp hơn vị trí á quân; Độc chiếm ngôi á quân, Wiesberger đạt thấp hơn vị trí T5 gồm hai người và Fleetwood, Lowry hoặc Fitzpatrick không thắng; Cùng chia ngôi á quân với một người, Wiesberger đạt thấp hơn vị trí thứ 21 và Fleetwood, Lowry hoặc Fitzpatrick không thắng.
  4. Shane Lowry: Tương tự các đối thủ, muốn đạt danh hiệu Race to Dubai 2019, Shane Lowry (3.613,8 điểm) cần đạt một trong các điều kiện, gồm: Đoạt cúp và Wiesberger cán đích thấp hơn vị trí T2 gồm hai người; Độc chiếm ngôi á quân, Wiesberger cán đích thấp hơn vị trí thứ 19 và Fleetwood, Rahm hoặc Fitzpatrick không thắng.
  5. Matthew Fitzpatrick: Với 3.321 điểm, Matthew cần các điều kiện sau: Đoạt cúp, Wiesberger cán đích thấp hơn vị trí T4 gồm hai người và Fleetwood đạt thấp hơn vị trí á quân.

Đức Quý tổng hợp

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT