Thứ 2, 15/04/2024 12:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Smith, Marc Leishman và các golfer kêu gọi hỗ trợ vụ cháy rừng ở Australia

16:27 - 08/01/2020

(GolfViet) – Trước vụ cháy rừng tàn khốc đang diễn ra ở Australia, Cameron Smith, Marc Leishman, Jessica, Nelly Korda và một số golfer khác đang kêu gọi và góp sức, tiền vào quỹ hỗ trợ hỗ trợ người dân vượt qua thảm kịch.

Australia đang đối diện với vụ hỏa hoạn tàn khốc khi hàng triệu hecta rừng bị thiêu rụi, gần 2.000 ngôi nhà chìm trong biển lửa và nửa tỷ động vật chết, mất nơi cư trú. Trong lúc lực lượng chữa cháy đang điên cuồng làm nhiệm vụ, các ngôi sao quốc tế cũng không thể ngồi yên trước thảm kịch này.

Cameron Smith và Marc Leishman

Cameron Smith và Marc Leishman

Mới đây, golfer Cameron Smith đã bày tỏ nỗi đau cho quê hương mình. Thông qua trang cá nhân, Smith tuyên bố tặng 500 USD mỗi birdie, 1.000 USD mỗi eagle trên bảng điểm trong quá trình thi đấu ở Sony Open tuần này.

“Australia đang cháy và tôi không biết phải nói gì vào lúc này. Những người thân của tôi đang chịu ảnh hưởng bởi thảm họa và đây mới chỉ bắt đầu mùa cháy rừng. Nếu ai có khả năng quyên góp, ngay cả số tiền nhỏ nhất, quần áo, chăn màn… đều hữu ích. Tôi luôn hướng về quê hương và cầu mong mọi người được bình an. Hãy cùng nhau ghi birdie nhé!”, Smith chia sẻ trên Instagram.

Không chỉ Smith, golfer Marc Leishman cũng quyết định đổi điểm golf ra tiền vì cháy rừng Australia.

Marc Leishman kêu gọi ủng hộ nạn nhân cháy rừng

Marc Leishman kêu gọi ủng hộ nạn nhân cháy rừng

Hai chị em người Mỹ Jessica và Nelly Korda thuộc LPGA Tour cũng hứa đóng góp 150 USD mỗi birdie và 300 USD mỗi eagle nhằm chiến đấu với đám cháy kinh hoàng đang tàn phá xứ sở chuột túi.

Với Jessica, lời hứa này sẽ có hiệu lực tại hai sự kiện liền kề nhau ở Florida, bắt đầu từ tuần tới. Còn Nelly, cô sẽ quyên góp ở ba giải đầu tiên trong lịch thi đấu.

Hai chị em nhà Korda kêu gọi trên Twitter

Hai chị em nhà Korda kêu gọi trên Twitter

Theo CNBC, bên cạnh những thiệt hại lớn về người và nhà cửa, ước tính có khoảng 480 triệu cá thể động vật thuộc các loài có vú, bò sát và chim đã chết trong đợt cháy rừng vẫn đang diễn ra ở miền nam Australia.

Con số này được đưa ra bởi các nhà sinh thái học đến từ Đại học Sydney, với lưu ý rằng con số thực tế có thể sẽ còn cao hơn, do những đám cháy vẫn chưa dập tắt. Đây được coi là sự mất mát khủng khiếp về đa dạng sinh học không biết khi nào mới có thể phục hồi.

naatnoha

Những đám cháy đã biến khu vực miền đông nam Australia thành một vùng đất chết và tình hình được dự báo sẽ càng tồi tệ hơn trong những tháng mùa hè tới. Nhiệt độ cao kỷ lục và hạn hán kéo dài do biến đổi khí hậu đã tạo điều kiện thuận lợi cho những ngọn lửa lan rộng, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà và khiến 18 người thiệt mạng.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT