Thứ 5, 28/03/2024 05:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Adam Scott đăng quang Australian PGA Championship

10:24 - 24/12/2019

(GolfViet) – Với điểm -13, Adam Scott đăng quang Australian PGA Championship, chấm dứt gần 4 năm không danh hiệu.

Bài liên quan

Australian PGA Championship là giải đấu thuộc European Tour. Năm nay, giải có tổng quỹ thưởng 1,662 triệu USD.

Bước vào vòng cuối với lợi thế 1 gậy, Adam Scott thi đấu với tinh thần tốt. Anh nhanh chóng ghi birdie ngay tại hố đầu tiên. Tuy nhiên, đến hố số 8, anh phát bóng vào bẫy nước và dính bogey.

Michael Hendry - Đối thủ nặng ký của Adam Scott

Michael Hendry - Đối thủ nặng ký của Adam Scott

Sau tình huống đó, các golfer khác đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với anh. Lúc này, có đến 4 cái tên cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu là Adam Scott, Michael Hendry, Cameron Davis và Nick Flanagan.

Sau những màn rượt đuổi điểm số căng thẳng, ở sáu hố đấu cuối, Adam Scott và Michael Hendry là hai tay golf còn trụ lại để giành chức vô địch. Ở hố 12, Adam Scott ghi điểm par từ vị trí không thể thực hiện cú đánh. Qua đến hố 14, anh ghi birdie trong khi Hendry ghi bogey. Hố tiếp theo, Adam Scott bứt lên với cách biệt hai gậy bằng điểm eagle. Đến hố 16, Hendry rút ngắn cách biệt còn một gậy bằng birdie. Tuy nhiên, ở hai hố cuối cùng, Hendry liên tiếp dính bogey và kết thúc với điểm -11. Về Scott, anh chỉ mất thêm một gậy ở hố 18, kết thúc với điểm -13.

Adam Scott ăn mừng chiến thắng Australian PGA Championship, chiến thắng đầu tiên của anh kể từ tháng 11/2013.

Adam Scott ăn mừng chiến thắng Australian PGA Championship, chiến thắng đầu tiên của anh kể từ tháng 11/2013.

Như vậy, chiến thắng trên sân Royal Pines của Adam Scott đã giúp anh chấm dứt bốn năm không có danh hiệu. Chức vô địch này mang về cho anh số tiền thưởng gần 172.000 USD. Bên cạnh đó, Adam Scott còn nhảy năm bậc, lên thứ 13 trên bảng xếp hạng thế giới.

Vị trí thứ 2 thuộc về Hendry, anh lĩnh 114.000 USD. Vị trí thứ ba được chia sẻ bởi năm tay golf cùng điểm – 10, mỗi người nhận được 45.000 USD.

Bảng xếp hạng chung cuộc giải Australian PGA Championship

Bảng xếp hạng chung cuộc giải Australian PGA Championship

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT