Thứ 4, 24/04/2024 07:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thần đồng golf Thái Lan lên ngôi tại Ladies European Thailand Championship

10:49 - 27/06/2019

Với tổng điểm -22, golfer 16 tuổi Atthaya Thitikul đã giành chức vô địch tại Ladies European Thailand Championship.

Tại vòng 3,  Atthaya Thitikul đánh 63 gậy (par72) – số gậy thấp nhất trong lịch sử giải Ladies European Thailand Championship. Cô có 7 birdie, 1 eagle và không bogey nào, tổng điểm là -9.

Đến vòng 4, Thitikul khiến cổ động viên mãn nhãn khi đánh 67 gậy (par72), đạt tổng -22 và bỏ xa người về nhì Esther Henseleit (Đức) năm gậy.

Thitikul là người trẻ nhất lên ngôi ở một giải chuyên nghiệp tại xứ Chùa vàng

Thitikul là người trẻ nhất lên ngôi ở một giải chuyên nghiệp tại xứ Chùa vàng

Nữ golfer 16 tuổi là người trẻ nhất vô địch hai sự kiện chuyên nghiệp tại hệ thống Ladies European Tour. Tuy nhiên, với tư cách nghiệp dư, golfer 16 tuổi không được nhận tiền thưởng dù vô địch. Á quân Henseleit nhận gần 60.000 đôla Mỹ - phần thưởng, theo dự kiến, thuộc về nhà vô địch.

"Đây như một giấc mơ. Tôi không thể hài lòng hơn với những gì đã thể hiện tại giải. Lần cuối tôi bogey là ở vòng hai. Từ khi đoạt danh hiệu đầu tiên cách đây hai năm, tôi luôn cố gắng phát triển bản thân về thể chất lẫn tinh thần", Thitikul chia sẻ.

Thitikul được biết đến là thần đồng golf nữ Thái Lan

Thitikul được biết đến là thần đồng golf nữ Thái Lan

Thitikul được biết đến là thần đồng golf nữ Thái Lan. Cô vô địch Ladies European Thailand Championship từ khi 14 tuổi, trở thành người trẻ nhất lên ngôi ở một giải chuyên nghiệp tại xứ Chùa vàng. Thitikul cũng là golfer nghiệp dư hay nhất tại major ANA Inspiration 2018 và Women British Open 2018.

Ở tuổi 16, golfer người Thái Lan đã vươn lên thứ năm trên bảng điểm nghiệp dư thế giới. Thành tích vô địch hai giải chuyên nghiệp của Thitikul chỉ kém Lydia Ko – người thắng bốn sự kiện chuyên nghiệp ở tuổi 16. Lydia Ko sau đó giành major ANA Inspiration 2016 và từng lên số một thế giới.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT