Thứ 4, 17/04/2024 02:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Nelly Korda trở thành nhà tân vô địch giải Australia Open

14:36 - 18/02/2019

Ngày 17/2, golfer người Mỹ gốc Séc, Nelly Korda đã trở thành nhà tân vô địch giải Australia Open.

Kết thúc trận chung kết, Nelly Korda (-17) đã vượt qua đối thủ người Hàn K Jin-young với cách biệt 2 gậy. Chiến thắng này không chỉ nâng danh hiệu tại LPGA lên con số 2 mà còn tiếp nối truyền thống của gia đình nhà Korda - chiến thắng tại nước Úc, hoàn tất danh hiệu Korda Slam.

nelly_korda

Nelly Korda sinh ra trong một gia đình có bố mẹ (Petr Korda và Regina Rajchrtová) đều là những VĐV tennis hàng đầu của CH Séc trong thập niên 80 và 90.

Ngoài người cha Petr Korda có chiến thắng để đời tại một giải đấu lớn mùa giải 1998 của làng tennis chuyên nghiêp, cách nay 7 năm, chị gái của cô, golfer Jessica Korda từng vô địch cũng chính tại giải đấu này và người em trai Sebastian Korda cũng lên ngôi vô địch giải tennis trẻ vào năm ngoái.

Người chị gái của Nelly, Jessica (sinh năm 1993) từng có tới 5 danh hiệu tại LPGA Tour. Jessica từng được biết đến là một trong những golfer trẻ tuổi nhất từng tham dự U.S Open. Ở tuổi 15 khi vẫn là golfer nghiệp dự, trong lần đầu tiên tham dự U.S Open 2018, Jessica đã đạt vị trí thứ 19 chung cuộc.

Cha của Nelly, ông Petr Korda từng một thời là một trong những tay vợt hàng đầu của CH Séc và ATP. Ông từng giữ vị trí thứ hai thế giới trong thập niên 90. 

Tuy nhiên vào những năm cuối của sự nghiệp, ông đã vướng vào một vụ việc đáng tiếc – bị phạt hiện dương tính với chất doping tại giải Wimbledon 1998 và bị cấm thi đấu 12 tháng. Vào tháng 7/1999 Petr Korda từ giã sự nghiệp trước khi lệnh cấm thi đấu của ông hết hiệu lực.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT