Thứ 6, 29/03/2024 12:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sau McIlroy, Brooks Koepka và Jon Rahm nói không với Premier Golf League

10:47 - 16/03/2020

(GolfViet) - Nếu các hệ thống golf hiện hành phải đối mặt với virus Corona gây nên việc hoãn, hủy giải thì Premier Golf League có nguy cơ không thể khởi động với liên tiếp lời từ chối của những người chơi hàng đầu thế giới.

Bài liên quan

Mới tháng trước, Rory McIlroy là ngôi sao đầu tiên và duy nhất lên tiếng công khai từ chối thẳng thừng siêu giải đấu thì giờ đây, số một thế giới có thêm sự đồng hành của số hai Koepka và số ba Rahm. Cả hai golfer đều sẽ ở lại với PGA Tour.

Chia sẻ với Associated Press hôm chủ nhật, Brooks Koepka cho biết anh quyết định không tham gia PGL. “Khó để tin rằng golf chỉ có 48 người chơi”. Golfer 29 tuổi nói về hệ thống giải vòng quanh thế giới quy tụ 48 golfer hàng đầu được chia thành 12 đội, cùng nhau trải qua 18 sự kiện và tổng quỹ tiền thưởng lên đến 240 triệu USD.

Brooks Koepka trong vòng một của The Players, trước khi giải có quyết định hủy để đảm bảo an toàn cho người chơi, BTC và khán giả (Ảnh: Golf Digest)

Brooks Koepka trong vòng một của The Players, trước khi giải có quyết định hủy để đảm bảo an toàn cho người chơi, BTC và khán giả (Ảnh: Golf Digest)

Vài giờ sau, Golfweek thông tin Jon Rahm cũng có hành động tương tự. “Tôi cho rằng những gì tôi nên làm là tập trung vào PGA Tour. Tôi là thành viên của Tour và sẽ tiếp tục làm như vậy!”

Trước đây, khi thông tin của PGL tràn ngập trên các mặt báo và mạng xã hội, Koepka từng nói mình đang trong quá trình thu thập thông tin liên quan còn Rahm hầu như im lặng. Như vậy, với cả ba golfer hàng đầu thế giới đều công khai từ chối, Premier Golf League bị giáng một đòn nặng nề vào tham vọng sớm ra mắt đầu năm 2022. Hay nếu ví PGA Tour và PGL như hai đội bóng đang đua tranh, PGA Tour sớm đã phá vỡ khung thành đối thủ với ba bàn thắng quan trọng từ 3 cầu thủ sáng chói trên sân cỏ.

Tiger Woods, Phil Mickelson là 2 golfer cũng nằm trong tầm ngắm của PGL. Trong cuộc tiếp xúc với các đại diện của siêu giải đấu, Woods tỏ ý không phản đối và cho biết sẽ đi sâu vào các chi tiết, đánh giá độ khả thi và khả năng hiện thực hóa. Mickelson thì lại có sự cởi mở hơn sau khi đánh chung nhóm với một số đại diện quyền lực của PGL ở nội dung Pro-Am thuộc Saudi International và khẳng định đưa ra bình luận chính thức sau Players Championship. Rất tiếc giải đấu này đã bị hủy do lo ngại về Covid-19 và chủ nhân của 44 danh hiệu PGA Tour vẫn chưa đưa ra bất kỳ cam kết nào.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT