Thứ 4, 01/05/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ngày 20/10, ngắm vẻ đẹp phụ nữ Việt qua tà áo dài xưa và nay

08:59 - 20/10/2020

Áo dài gắn liền với nét đẹp thướt tha của phụ nữ Việt từ bao đời nay. Nhân dịp 20/10 - ngày phụ nữ Việt Nam, cùng ngắm vẻ đẹp những tà áo dài xưa và nay.

Bài liên quan

Duyên dáng tà áo dài xưa

Cho đến nay vẫn chưa xác định rõ nguồn gốc của chiếc áo dài Việt Nam đã được bắt đầu chính xác từ đâu nhưng dựa trên bối cảnh lịch sử hào hùng của dân tộc, các nhà nghiên cứu đưa ra một kết luận thống nhất chung khẳng định bộ quốc phục này đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm.

Empty

Theo ông Phan Thanh Hải Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, chúa Nguyễn Phúc Khoát là người có công rất lớn để có được chiếc áo dài, vị thế áo dài như ngày hôm nay.

Chúa Nguyễn Phúc Khoát đã chủ trương cải tổ triều phục, cải cách trang phục dân gian xứ Đàng Trong, đưa áo dài trở thành trang phục chính thức.

Áo dài xưa tung bay trên phố

Áo dài xưa tung bay trên phố

Với những nét mềm mại, duyên dáng và hết sức kín đáo, áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái Việt. Sự e ấp, dịu dàng bên những tà áo dài trắng tinh khôi, mềm mại, cuốn hút chính là vẻ đẹp khiến người ta không thể rời mắt.

Empty

Khi khoác lên mình tà áo dài duyên dáng, mỗi người phụ nữ Việt Nam đều thêm yêu và tự hào với trang phục truyền thống của dân tộc mình, một trang phục mà không lẫn với bất cứ trang phục của quốc gia nào khác trên thế giới.

Những tà áo dài họa tiết càng làm tôn thêm vẻ đẹp căng tràn sức sống của phụ nữ Hà Thành

Những tà áo dài họa tiết càng làm tôn thêm vẻ đẹp căng tràn sức sống của phụ nữ Hà Thành

Empty

Áo dài được sử dụng trong nhiều sự kiện, từ những nghi lễ trang trọng trong gia đình, công sở, xã hội, ngoại giao… cho đến biểu diễn nghệ thuật, ứng dụng hằng ngày, nhất là vào dịp lễ hội, Tết cổ truyền.

Áo dài ngày nay kế thừa và phát huy vẻ đẹp tâm hồn Việt, văn hóa Việt

Cùng với sự phát triển của xã hội, tà áo dài ngày nay càng được chị em trân trọng, mặc thường xuyên hơn. Nếu như trước đây chỉ xuất hiện vào dịp lễ trọng đại, thì hiện nay áo dài được chị em chưng diện thường xuyên như đi đám cưới, dự tiệc, họp lớp, đi lễ chùa, đi du lịch, kỷ niệm 20/10… Trong nhiều trường học, công sở, áo dài trở thành đồng phục.

Empty

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người dân.

ao-dai10

Cùng với sự đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, áo dài Việt Nam càng tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt. Áo dài xuất hiện cùng chị em với tất cả niềm tự hào, hãnh diện về trang phục truyền thống của dân tộc.

Empty

Áo dài Việt Nam còn là niềm cảm hứng bất tận cho những lĩnh vực sáng tạo như thi ca, nhạc họa. Hay mới đây là những thiết kế quà tặng mạ vàng cao cấp made in Việt Nam: Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng.

Là quà tặng độc đáo cho chị em 20/10, tượng cô gái Việt Nam mạ vàng nổi bật trong tà áo dài tung bay cùng  chiếc nón lá đặc trưng của văn hóa Việt. Mẫu tượng cô gái Việt Nam mạ vàng với thiết kế mới mang phong cách vừa hiện đại pha nét cổ điển cùng vẻ đẹp khoẻ khoắn mang hơi thở đương đại cũng như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Bởi vậy, đây là quà tặng được nhiều người lựa chọn trong dịp 20/10 năm nay. Ngoài ra, một số quà tặng khác như hoa hồng mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh chữ Mẹ mạ vàng... cũng được ưa chuộng.

Vũ Văn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT