Thứ 6, 29/03/2024 02:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nate Lashley lần đầu tận hưởng niềm vui vô địch ở PGA Tour

09:38 - 01/07/2019

Trong 32 lần tham dự các sự kiện trên PGA Tour, Nate Lashley chưa từng có chiến thắng nào và chỉ có một lần duy nhất vào top 10 ở giải Puerto Rico Open hồi đầu năm. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi anh giành chiến thắng thuyết phục tại Rocket Mortgage Classic 2019.

Trước vòng cuối, chức vô địch gần như nằm trong tay anh khi khoảng cách với người thứ hai James Tyree Poston là 7 gậy.

Trong 3 hố đầu tiên, Lashley ghi 2 birdie. Tuy nhiên ở hố 6 và 9 anh dính 2 bogey, khiến anh chỉ đạt even par ở nửa đầu. Dù vậy, Lashle vẫn thi đấu bình tĩnh và tự tin để ghi thêm 2 birdie trong 9 hố sau và giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 6 gậy. Tổng cộng Lashley ghi đến 28 birdie và chỉ mắc 3 bogey tại giải đấu lần này.

Màn trình diễn đầy ấn tượng của Lashley tại vòng 4 Rocket Mortgage Classic 2019

Tôi đang rất xúc độngTôi rất biết ơn khi được xuất hiện ở giải đấu lần này. Giành chức vô địch trên PGA Tour luôn là một giấc mơ và việc hoàn thành được điều đó vào ngày hôm nay là một thành tích tuyệt vời và khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”, Lashley chia sẻ sau chiến thắng.

Ngay từ khi bắt đầu, Lashley đã cố gắng để có đủ điều kiện cạnh tranh tại Detroit Golf Club và thật may mắn khi David Berganio tuyên bố rút lui khỏi giải, vì thế vị trí trống này đã được trao cho Lashley. Anh đã hoàn thành những vòng đấu đầu tiên suôn sẻ khi luôn là người có thứ hạng cao nhất, trở thành người chơi thứ hai trong mùa giải này giành chiến thắng wire-to-wire (dẫn đầu suốt 4 vòng) sau Brooks Koepka tại PGA Championship.

Giờ đây, golfer gốc Nebraska đã giành được những phần thưởng quý giá như suất tham dự PGA Tour cho đến mùa 2020-2021 cùng các tấm vé đến sự kiện The Open 2019, Masters 2020, Players Championship 2020 và PGA Championship 2020. Đây sẽ là lần đầu tiên anh được tham dự các giải đấu danh giá này.

nate3

Chiến thắng này giúp Lashley bỏ túi 1,314 triệu USD tiền thưởng và cho anh 500 điểm FedEx. Nhưng giá trị của nó thậm chí nhiều hơn về mặt tinh thần. Năm 2004, khi 21 tuổi và tham dự giải đấu ở trường đại học Arizona, Lashley đã chịu một cú sốc lớn khi cha, mẹ và bạn gái anh gặp tai nạn máy bay và qua đời khi trên đường đến xem anh thi đấu.

Trong quá khứ, golfer hạng 353 thế giới đã từng nếm trải hương vị chiến thắng một lần ở Korn Ferry Tour (tên mới của Web.com Tour) vào năm 2017 và giờ đây anh đang đứng trước cơ hội rất lớn để có một chiến thắng wire-to-wire (vô địch sau khi dẫn đầu suốt bốn vòng).

Đứng thứ hai trên BXH là Doc Redman, người từng vô địch U.S. Amateur 2017 và chủ yếu đang thi đấu ở Mackenzie Tour ở mùa giải hiện tại. Việc giành ngôi Á quân với số điểm -19 cũng giúp golfer này có suất thi đấu PGA Tour tạm thời cho phần còn lại của mùa giải cùng việc tham dự The Open trong tháng sau.

Rory Sabbatini và Wes Roach về ba với tổng điểm -18. Nhà vô địch Masters 2018 Patrick Reed là một trong 6 người đứng ở vị trí T5 cùng Brandt Snedeker, Joaquin Niemann, Ted Potter, Brian Stuard và Cameron Tringale.

Bảng xếp hạng chung cuộc Rocket Mortgage Classic 2019:

rocket-day-4

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT