Thứ 7, 27/04/2024 12:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau tiếp tục “gây sốc” với tài phát bóng xa

13:38 - 17/07/2020

(GolfViet) - Có một tuần nghỉ ngơi sau khi giành chiến thắng Rocket Mortgage Classic, Bryson DeChambeau đến Muirfield Village để đấu Memorial Tournament và tiếp tục trình diễn biệt tài đánh bóng xa của mình.

Bài liên quan

Thân hình vạm vỡ khi tăng thêm 10 kg, khả năng tạo vận tốc bóng và tốc độ đầu gậy đánh kinh ngạc của DeChambeau không hẳn là một chủ đề mới. Trên thực tế, nó đã “ngự” trên những dòng tít báo từ khi PGA Tour nối lại mùa giải hồi đầu tháng 6. Trước cú driver của golfer sinh năm 1993, quả bóng dường như đi theo một thế giới hoàn toàn khác những gì người hâm mộ từng biết.

Ngay hố nhập cuộc vòng đầu tiên của Memorial Tournament, DeChambeau đã đạt khoảng cách phát bóng 353 yards. Theo sau là các cú driver xa không kém: 362 yards hố 11, 359 yards hố 13 và cán mốc trên 400 yards ở hố 17 (407 yards). Nhưng đây chưa phải là con số cao nhất ghi nhận được trong ngày.

DeChambeau tiếp tục khiến làng golf kinh ngạc về khả năng phát bóng xa (Ảnh: USA Today)

DeChambeau tiếp tục khiến làng golf kinh ngạc về khả năng phát bóng xa (Ảnh: USA Today)

Chỉ hai hố sau đó, hố par 4 đầu tiên trên chiến địa của huyền thoại Jack Nicklaus, DeChambeau có cú phát bóng 423 yards, chỉ kém 5 yards so với “kỷ lục” do chính anh thiết lập tại vòng 2 Traveler Championship. Tuy nhiên, trong tình huống ở sân TPC River Highlands, bóng rơi xuống khoảng cách 328 yards và được tiếp sức thêm 100 yards nhờ đập đường xe điện và tiếp tục lăn thêm.

Từ cú đánh 423 yards khiến bóng bay qua bẫy cát và hạ xuống bên trái fairway, DeChambeau dễ dàng thực hiện cú approach shot đưa bóng cách miệng hố 6 feet và thành công pha gạt ghi birdie, đưa điểm số trở về even par.

Trong phần còn lại, DeChambeau đánh hòa par ở hầu hết các hố, trừ điểm bogey ở hố 5. Tại hố par 5 này, cú đánh thứ hai của DeChambeau đưa bóng xuống nước, khiến anh chịu phạt một gậy và thực hiện thả bóng trong vòng hai gậy xuống bên phải fairway. Kết thúc vòng đấu với điểm +1, DeChambeau xếp ở nhóm T42, cách ngôi đầu bảng của Tony Finau 7 gậy.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT