Thứ 6, 29/03/2024 02:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điều Tiger Woods làm đầu tiên khi tập putting

14:31 - 15/07/2020

(GolfViet) - Nếu muốn có những hố đấu nhập cuộc tốt, người chơi đừng quên “chìa khóa” quan trọng là giữ thói quen khởi động trước vòng đấu. Dù đó là tập với gậy wedges, thực hành những cú chip ngắn trong short game hay tập gạt bóng.

Bài liên quan

Tiger Woods luôn hướng đến khu vực putting green để “làm nóng” mình. Khi tập gạt bóng, Woods bắt đầu với những putt bằng một tay (tay phải cầm gậy, tay trái đặt lên đùi) như những gì truyền thông từng thấy trước thềm The Masters 2013 hay ở kỳ Ryder Cup gần đây nhất. Woods cũng không quên đặt hai cây tee có khoảng cách bằng đầu gậy gạt để tạo ra một “cánh cổng” và putt bóng từ đó vào hố. Bài tập putt một tay trong vài phút này giúp Woods sẵn sàng hướng đến trò chơi một cách tốt nhất, điều chỉnh lại chiến thuật theo dự định và mang lại cảm giác trên green.

Cách cầm gậy gạt bằng một tay còn cho phép Woods cảm nhận được trọng lượng phần đầu gậy và sự giải phóng thích hợp trong quá trình impact. Ngoài ra, người chơi nghiệp dư cũng có thể áp dụng và tạo thành thói quen dễ dàng cho riêng mình. Nó sẽ cho phép golfer cảm nhận gậy putter, giúp kiểm soát cú đánh của mình nhiều hơn. Kết hợp cùng “cánh cổng” thiết lập giống Woods ở trên, người chơi sẽ nhận được phản hồi ngay tức thì về cánh đánh, vị trí đánh trước khi đi đến tee đầu tiên.

Thảo Phạm (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT