Thứ 5, 28/03/2024 06:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryder Cup chính thức hoãn sang 2021, Presidents Cup lùi tới năm 2022

10:18 - 09/07/2020

(GolfViet) - Sau nhiều tuần dừng lại ở tin tức trên báo chí, các đơn vị chủ quản đã đưa ra quyết định chính thức hoãn hai giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất hành tinh là Ryder Cup và Presidents Cup trong một năm vì đại dịch Covid-19.

Bài liên quan

“Điều này rõ ràng gây thất vọng nhưng đây là nhiệm vụ của chúng tôi cần làm để bảo vệ điều quan trọng nhất là sức khỏe cộng đồng”, CEO của PGA of America Seth Waugh nói trong thông báo phát hành sáng sớm 9/7 (theo giờ Hà Nội). “Người hâm mộ ở cả tuyển Mỹ và tuyển châu Âu là những gì khiến cho Ryder Cup trở thành một sự kiện độc đáo, hấp dẫn và thi đấu mà không có họ (khán giả) không phải là một lựa chọn thực tế”.

Ông Waugh cho biết thêm về lý do rời lịch tổ chức Ryder Cup: “Không giống như các sự kiện thể thao lớn khác được tổ chức trên sân vận động hiện có, chúng tôi phải đưa ra quyết định ngay bây giờ về việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ Ryder Cup 2020 ở Whistling Straits. Cho đến ngày hôm nay, các chuyên gia y tế của chúng tôi cũng như chính quyền địa phương ở bang Wisconsin không chắc chắn được việc có thể tổ chức một giải đấu có trách nhiệm, an toàn với hàng nghìn khán giả vào tháng 9. Vì vậy, chúng tôi hiểu việc hoãn lại lịch trình là điều đúng đắn cần làm”.

Khán giả là một phần không thể thiếu làm nên thành công của Ryder Cup

Khán giả là một phần không thể thiếu làm nên thành công của Ryder Cup

Giờ đây, cuộc đối đầu giữa tuyển châu Âu và tuyển Mỹ lần 43 dự kiến diễn ra từ 25 – 27/9/2020 tại Wistling Straits ở Sheboygan, Wisconsin sẽ lùi một năm, giữ nguyên địa điểm và khung thời gian tổ chức (24 – 26/9/2021). Presidents Cup ở sân Quail Hollow, Charlotte thuộc bang North Carolina cũng lùi lịch tổ chức sang năm 2022, sau các cuộc đàm phán thống nhất giữa các đơn vị điều hành giải là PGA of America, European Tour (Ryder Cup) và PGA Tour (Presidents Cup).

Hiệu ứng “domino” từ việc hoãn Ryder Cup đã lặp lại nhịp điệu tổ chức của giải vào năm lẻ từ khi được thành lập vào 1927 – 1999. Đến năm 2001, vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ đã khiến giải dời sang 2002 và tổ chức theo năm chẵn cho đến ngày nay. Tương tự, Presidents Cup cũng quay lại lịch khởi tranh vào năm lẻ vốn có của mình.

“Năm tới sẽ trở thành một năm đáng kinh ngạc cho bộ môn golf”, Đặc phái viên của LPGA Tour Mike Whan nhấn mạnh. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thế vận hội Tokyo đã hoãn sang mùa hè 2021. Trong đó, nội dung tranh huy chương của golf dự kiến diễn ra trong tuần đầu tháng 8. Cùng khung thời gian, golf cũng có ba giải đấu khác được tổ chức: Walker Cup và Curtis Cup cho người chơi nghiệp dư, giải golf đồng đội nữ Solheim Cup vào cuối tháng 8 ở Ohio. Chỉ vài tuần sau, Ryder Cup với màn so tài cầm quân giữa hai đội trưởng Steve Stricker và Padraig Harrington sẽ diễn ra tại Wisconsin.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT