Thứ 3, 23/04/2024 10:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm nguồn tin khẳng định Ryder Cup bị hoãn sang 2021

18:31 - 08/07/2020

(GolfViet) - Theo ESPN và Golf Channel, một thông báo Ryder Cup không được tổ chức trong năm nay sẽ sớm được PGA of America và European Tour cùng nhau công bố vào 11h ngày 7/8 (theo giờ ET, múi giờ miền Đông).

Bài liên quan

Nguồn tin từ Golf Chanel và ESPN đã tiếp nối nội dung các bài báo trên tờ Telegraph và Guardian của Anh vào trung tuần tháng 6 rằng giải đấu đồng đội hai năm một lần giữa tuyển châu Âu và tuyển Mỹ sẽ bị lùi lịch một năm vì đại dịch Covid-19.

Các bài báo cho biết thêm, hai tổ chức điều hành giải là PGA of America và European Tour đã cân nhắc nhiều phương án khác nhau, bao gồm tổ chức giải trong năm nay mà không có người hâm mộ hoặc với lượng khán giả hạn chế. Tuy nhiên, các ngôi sao đã cùng nhau lên tiếng bày tỏ quan ngại về một Ryder Cup thi đấu sau cánh cửa đóng kín. “Đó không phải là Ryder Cup!”, số một thế giới Rory McIlroy đáp lời khi được hỏi Ryder Cup sẽ ra sao nếu cấm cửa khán giả trong chương trình podcast của TaylorMade. Sau đó, golfer từng góp mặt 5 lần ở giải đấu này bày tỏ “linh cảm” của bản thân rằng Ryder Cup sẽ hoãn một năm để hai đội tuyển có thể chơi trong bầu không khí sôi động quen thuộc.

Nếu phải tổ chức Ryder Cup không có khán giả, Rory McIlroy cho biết anh mong muốn giải hoãn một năm (Ảnh: Golf Magic)

Nếu phải tổ chức Ryder Cup không có khán giả, Rory McIlroy cho biết anh mong muốn giải hoãn một năm (Ảnh: Golf Magic)

Góp mặt trong màu áo tuyển Mỹ hai kỳ tổ chức gần đây nhất, Brooks Koepka cũng đồng tình với McIlroy và tỏ ra không hứng thú nếu BTC vẫn giữ nguyên kế hoạch của mình: “Chính người hâm mộ đã làm nên giải đấu và làm cho nó trở nên đặc biệt. Nếu chúng ta so tài và không có khán giả ở đó, nó giống như việc chơi một trò chơi tại Florida”.

Không chỉ nhận phản đối từ người chơi mà các vòng loại tuyển chọn thành viên của hai đội trong năm nay cũng đang chịu ảnh hưởng từ lệnh hạn chế đi lại giữa các quốc gia, nhiều giải bị hoãn hoặc hủy do dịch bệnh bùng phát. Với ba tháng tê liệt vì nCoV, đội trưởng tuyển Mỹ Steve Stricker hiện có quyền lựa chọn 6 thành viên thay vì 4 như các mùa giải trước.

Nếu Ryder Cup thực sự hoãn một năm, giải đấu đồng đội đỉnh cao lần thứ 43 sẽ có lịch trình tổ chức hoặc điều chỉnh tương tự như năm 2020 (từ 25 – 27/9) ở Whistling Straits thuộc Wisconsin. Cùng với đó, PGA Tour sẽ phải chuyển Presidents Cup 2021 tại Quail Hollow, Charlotte sang năm 2022 và kỳ thứ 44 của Ryder Cup trên đất Ý - Marco Simone Golf and Country Club cũng lùi một năm, đến 2023. Như vậy, hai sự kiện đấu đội danh giá nhất của golf thế giới sẽ quay lại lịch tổ chức như trước khi vụ khủng bố 11/9/2001 nổ ra: Ryder Cup – năm lẻ, President Cup – năm chẵn.

Đội châu Âu đang là nhà vô địch của Ryder Cup. Hiện tại, 10 golfer dẫn đầu vòng loại của tuyển lục địa già gồm Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Rory McIlroy, Victor Perez, Matthew Fitzpatrick, Bernd Wiesberger, Tyrrell Hatton, Danny Willett, Lee Westwood và Marcus Kinhult. Về phía tuyển Mỹ gồm Brooks Koepka, Dustin Johnson, Webb Simpson, Bryson DeChambeau, Xander Schauffele, Patrick Reed, Gary Woodland, Justin Thomas, Tiger Woods và Tony Finau.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT