Thứ 3, 23/04/2024 10:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryder Cup 2020: Steve Stricker có 6 quyền lựa chọn thành viên

21:29 - 11/06/2020

(GolfViet) - Thay vì 4 suất chọn như thường lệ, đội trưởng của tuyển Mỹ sẽ có 6 lựa chọn vào đội hình thi đấu chính thức do những tác động của Covid-19.

Bài liên quan

Động thái của PGA of America được đưa ra ngay trước thềm Charles Schwab Challenge, sự kiện đầu tiên của PGA Tour được khởi tranh trong ba tháng qua.

Thông thường, tuyển Mỹ sẽ có 8 suất chọn tự động từ bảng xếp hạng tính điểm Ryder Cup. 4 vị trí cuối cùng trong đội sẽ do đội trưởng quyết định qua tham khảo ý kiến của các đội phó và các thành viên khác. Tuy nhiên, với 11 giải thuộc hệ thống golf nam chuyên nghiệp của Mỹ bị hủy, ba major hoãn đến cuối mùa hoặc mùa thu cùng một major (The Open Championship) bị xóa khỏi lịch trình dẫn đến những xáo trộn trong cách tính, Steve Stricker giờ đây sẽ đích thân lựa chọn một nửa số thành viên dưới trướng của mình.

Ryder-Cup-2020-Steve Stricker-co-6-quyen-lua- chon-golfer

Sẽ không có golfer nào bị mất điểm do thay đổi này. Tất cả các điểm số tích lũy được trong năm 2019 vẫn sẽ được tính. Ngoài ra, người chơi có thể kiếm thêm điểm bắt đầu từ Charles Schwab Challenge cho đến hết sự kiện FedEx Cup Playoff thứ hai (BMW Championship) dự kiến hạ màn vào 30/8. Một vài ngày sau (ngày 2/9 hoặc 3/9), Stricker sẽ hoàn thành nốt danh sách của tuyển Mỹ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, tuyển châu Âu chưa có thông báo chính thức nào. Đội trưởng Padraig Harrington từng chia sẻ ông không ngần ngại nếu phải chọn cả 12 thành viên bởi hệ thống giải ở lục địa già phải chờ đến 22/7 mới tái đấu, đồng nghĩa với việc chỉ có một phần ba số giải đấu vòng loại diễn ra trước ngày hai đội tuyển so tài.

Ryder Cup 2020 hiện vẫn giữ nguyên kế hoạch tổ chức từ 25 – 29/9 tại Whistling Straits nhưng chưa rõ có thi đấu kín hay không. Trước đó, nhiều golfer ở cả Mỹ và châu Âu đã lên tiếng phản đối một giải đấu đồng đội mà không có khán giả trên sân.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT