Chủ nhật, 28/04/2024 08:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jay Monahan: US Open có thể là giải đầu tiên đón người hâm mộ

10:26 - 16/07/2020

(GolfViet) - Trong bối cảnh Covid-19 lại diễn biến phức tạp ở Mỹ, PGA Tour đã quyết định đấu kín đến hết mùa. Dù vậy, người hâm mộ vẫn còn hy vọng trở lại trong giai đoạn mùa thu của mùa giải mới.

Bài liên quan

Hai ngày sau khi PGA Tour xác nhận các chặng còn lại từ nay đến sự kiện chốt mùa Tour Championship diễn ra mà không có người hâm mộ thì giải đầu tiên trong lịch mùa 2020-2021 (Safeway Open, từ 10 – 13/9) cũng thông báo kế hoạch tổ chức tương tự. Một ngày sau đó (15/7),  Đặc phái viên Jay Monahan, người đang ở Muirfield Village đã được hỏi về dự đoán cá nhân khi nào khán giả sẽ được phép có mặt trên sân xem các golfer thi đấu?

Monahan đáp: “Nhìn vào lịch trình Tour ngay bây giờ, bạn sẽ thấy sự kiện tiếp theo là US Open và tôi biết rằng, USGA đang nỗ lực làm việc với chính quyền tiểu bang New York và lên kế hoạch đưa người hâm mộ trở lại. Nếu phải đoán, tôi nghĩ đây sẽ là tuần đầu tiên chúng tôi làm được điều này”.

Jay Monahan dự đoán sân Winged Foot sẽ đón người hâm mộ trở lại (Ảnh: Golf Channel)

Jay Monahan dự đoán sân Winged Foot sẽ đón người hâm mộ trở lại (Ảnh: Golf Channel)

Do ảnh hưởng của đại dịch, US Open đã được dời đến ngày 17 - 20/9, thay vì tháng 6 như thông lệ và giữ nguyên sân đấu là Winged Foot. Bên cạnh đó, major thứ hai trong bộ ba còn sót lại (cùng PGA Championship, The Masters) năm nay sẽ chỉ dành cho golfer có suất đặc cách bởi USGA đã hủy bỏ tất cả các vòng loại tuyển chọn suất chính thức. Hiện BTC chưa chốt việc mở cửa đón khán giả hay chọn thi đấu kín giống major tại TPC Harding Park.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT