Thứ 3, 23/04/2024 12:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

NBC tiếp quản quyền phát sóng US Open từ FOX Sports

17:16 - 29/06/2020

(GolfViet) - Khi người hâm mộ bắt đầu quen với việc xem US Open trên FOX Sports thì sự kiện major tổ chức bởi USGA có vẻ như sắp chuyển đến kênh mới, hay nói chính xác là về lại với một “người cũ”.

Bài liên quan

Tối 28/6, tờ Associated Press đưa tin US Open sẽ được phát sóng trở lại bởi NBC Sports Group, bắt đầu từ mùa giải năm nay ở sân Winged Foot, khởi tranh từ 17 – 20/9. Báo cáo cho biết động thái này được đưa ra nhằm phù hợp với yêu cầu chấm dứt hợp đồng 12 năm có tổng trị giá lên tới 1,1 triệu USD (tương đương 93 triệu USD mỗi năm) của FOX Sports với USGA, mà hiệu lực còn kéo dài ít nhất 7 năm nữa, đến 2026.

Đội ngũ trong xe màu của FOX-Sports tại US Open 2018

Đội ngũ trong xe màu của FOX-Sports tại US Open 2018

Năm 2015, Hiệp hội golf Mỹ từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi ký kết bản quyền truyền thông dài hơn một thập kỷ với Fox, đơn vị chưa từng phát sóng bất kỳ sự kiện PGA Tour nào trước đó. Trong giai đoạn từ 1995 đến 2014, NBC mới là đơn vị chịu trách nhiệm truyền tải hình ảnh của US Open (cùng ESPN) và các sự kiện USGA Championship khác của Hiệp hội. Theo AP, một nguồn tin cho biết NBC sẽ tiếp nhận phần thời gian còn lại trong hợp đồng với mức chi phí chưa bằng một nửa, khoảng 45%. Đồng thời, một thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào hôm nay.

Joe Buck, Brad Faxon và Greg Norman là một phần của đội ngũ Fox Sports trong lần phát sóng US Open kỳ đầu tiên

Joe Buck, Brad Faxon và Greg Norman là một phần của đội ngũ Fox Sports trong lần phát sóng US Open kỳ đầu tiên

FOX Sports từng nhận nhiều phản hồi không tích cực ngay trong lần phát sóng US Open đầu tiên tại Chambers Bay, nơi chứng kiến khoảnh khắc đang quang của Jordan Spieth cùng nhà phân tích chính là Greg Norman. Những năm tiếp theo, Paul Azinger đã thay thế vai trò của “Cá mập trắng vĩ đại” và đội ngũ phát sóng cũng nhận những đánh giá tốt hơn nhờ có thêm kinh nghiệm trong việc truyền hình golf trực tiếp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT