Thứ 4, 24/04/2024 06:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

USGA hủy vòng loại US Open

14:37 - 19/05/2020

(GolfViet) - Với quyết định được thông báo hôm 18/5, giải major được tổ chức bởi USGA trong năm 2020 sẽ chỉ dành cho các golfer đặc cách.

Bài liên quan

Hàng năm, US Open thường thu hút 10.000 golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư có Handicap 1,4 hoặc thấp hơn tham gia tranh tài ở các vòng loại. Tuy nhiên, với sự bùng phát của Covid-19 hồi tháng 3 , các vòng loại địa phương (đấu 18 hố) ở 108 sân golf tại Mỹ và Canada đã bị hủy. Vào thời điểm đó, các quan chức của USGA hy vọng tìm ra giải pháp điều chỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh nhưng rồi, Hiệp hội buộc phải hủy cả 12 vòng loại cuối cùng ở cả Mỹ, Canada, Anh và Nhật Bản – Bốn quốc gia có thể chiếm đến một nửa danh sách thi đấu chính thức của sự kiện.

Lucas Glover là một trong ba golfer giành chức vô địch US Open đi từ các vòng loại (Ảnh: Wsj)

Lucas Glover là một trong ba golfer giành chức vô địch US Open đi từ các vòng loại (Ảnh: Wsj)

Không chỉ US Open, tất cả vòng tuyển chọn cho giải vô địch còn lại của USGA trong năm nay cũng không được tổ chức. Bao gồm: US Women’s Open,  U.S. Amateur và U.S. Women's Amateur. Đây cũng là 4 sự kiện “sống sót” trong hệ thống giải từ giờ đến cuối năm bởi trước đó, USGA quyết định hủy thêm bốn sự kiện Trung – Cao niên nghiệp dư của nam và nữ (U.S. Mid-Amateur, Women's Mid-Amateur, Senior Amateur và Senior Women's Amateur), nâng tổng số giải bị hủy bỏ lên con số 10.

Ông John Bodenhamer, Giám đốc điều hành cấp cao USGA bày tỏ trong thông báo: “Như bạn thấy, đây là một quyết định vô cùng khó khăn vì vòng loại là nền tảng cho chức vô địch của USGA. Chúng tôi rất tự hào về việc có hàng ngàn người theo đuối giấc mơ đủ điều kiện tham dự giải và thật đáng tiếc khi họ không có cơ hội đó trong năm nay. Dù vậy, phương án lựa chọn này sẽ mang đến cách tốt nhất để chúng tôi tiến hành những giải đấu còn lại”.

Theo lịch trình sửa đổi, US Open 2020 diễn ra từ 17 – 20/9, giải major nữ từ 10 – 13/12 và bộ đôi sự kiện nam, nữ nghiệp dư khởi tranh vào hai tuần đầu tháng 8. Các golfer thuộc suất đặc cách tham dự sẽ được thông báo trong vài tuần tới.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT