Thứ 3, 23/04/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải major đầu tiên ấn định thời gian tổ chức lại, LPGA hoãn thêm 3 sự kiện

09:49 - 21/03/2020

(GolfViet) - ANA Inspiration đã có lịch thi đấu mới, đánh dấu một tin vui cho làng golf thế giới trong guồng quay của những thông báo hủy hay hoãn giải.

Bài liên quan

Hôm thứ 6, LPGA Tour thông báo ANA Inspiration sẽ khởi tranh từ ngày 10 – 13/9 tại Mission Hills Country (Rancho Mirage, California). Ban đầu, giải major này dự kiến tổ chức vào ngày 2 – 5/4 nhưng bị hoãn vì lo ngại về virus Corona bùng phát.

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Ko Jin-Young tại giải đấu năm 2019 (Ảnh: Desert Sun)

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Ko Jin-Young tại giải đấu năm 2019 (Ảnh: Desert Sun)

Với sự thay đổi của ANA Inspiration, Cambia Portland Classic sẽ lùi lịch thi đấu xuống ngày 17 – 20/9.

Bên cạnh tin về giải major nữ, LPGA quyết định hoãn thêm ba sự kiện nữa bao gồm: Lotte Championship ở Ko Olina, Hawaii (15 – 18/4), Hugel-Air Premia LA Open tại Los Angeles (23 – 26/4) và LPGA Mediheal Championship tại thành phố Daly, California (30/4 – 3/5). Như vậy, sự kiện gần nhất của LPGA Tour chưa thay đổi lịch thi đấu là Pelican Women's Championship, khởi tranh từ 14 – 17/5 tại Belleair, Florida.

Hồi đầu tuần, đặc phái viên Mike Whan chia sẻ với Golf Channel về ý tưởng mới để ứng phó Covid-19. Theo đó, các giải bị hoãn hoặc sắp diễn ra có thể gộp thành một sự kiện có quy mô lớn hơn, mời hai nhà tài trợ danh xưng hoặc nhiều hơn trong cùng một giải đấu với quỹ thưởng lớn hơn.

ANA Inspiration được lên lịch lại, còn The Masters và PGA Championship vẫn chưa có động thái dù nhiều nguồn tin đồn đoán rằng The Masters sẽ trở lại vào tháng 10. Giải major cuối cùng năm của cả nam và nữ do R&A tổ chức: The Open Championship và Women’s British Open đang xúc tiến kế hoạch để diễn ra theo đúng lịch trình.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT