Thứ 7, 20/04/2024 02:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Virus Corona bùng phát, LPGA hủy bỏ giải đấu tại Trung Quốc

10:28 - 31/01/2020

(GolfViet) - Sự bùng phát của chủng virus Corona mới (2019-nCoV) đã dẫn đến việc LPGA hủy bỏ một giải đấu trong lịch trình của mình.

Bài liên quan

Thông báo do LPGA đưa ra có nội dung: “Với những lo ngại về vấn đề sức khỏe hiện tại và các hạn chế đi lại đáng kể đang được đặt ra tại Trung Quốc, LPGA cùng với các đối tác của chúng tôi ở Trung Quốc đã đưa ra quyết định hủy bỏ lịch trình Blue Bay LPGA 2020, dự kiến khởi tranh từ ngày 5 – 8/3 trên đảo Hải Nam”.

Virus-Corona-bung-phat-LPGA-huy-bo-giai-dau-tai-Trung-Quoc (1)

LPGA còn cho biết thêm: “Khi buộc phải hủy bỏ bất kỳ sự kiện nào, đó đều là một quyết định khó khăn. Chúng tôi đánh giá cao đối tác chủ đạo của chúng tôi (Blue Bay), IMG, LPGA Trung Quốc và Hiệp hội Golf Trung Quốc đã rất cố gắng để tổ chức nên giải đấu quy mô này. Tuy nhiên, sức khỏe và sự an toàn của các golfer, người hâm mộ và toàn thể đội ngũ nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Mặc dù rất buồn vì sự kiện không diễn ra trong mùa giải năm nay, chúng tôi kỳ vọng và mong muốn Blue Bay LPGA sẽ trở lại vào năm 2021 và nhiều năm tới nữa”.

Thông báo của LPGA nhận được sự đồng tình của đông đảo người hâm mộ với những dòng bình luận: Một quyết định đúng đắn! Mặc dù thất vọng nhưng đó là điều cần thiết ngay lúc này,...

Virus-Corona-bung-phat-LPGA-huy-bo-giai-dau-tai-Trung-Quoc

Gaby Lopes là người chiến thắng giải gần đây nhất vào tháng 11/2018. Blue Bay LPGA đã không thi đấu vào năm ngoái để di dời lịch trình từ mùa thu sang mùa xuân.

Cùng với Blue Bay LPGA, một số sự kiện thể thao lớn dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc trong năm nay cũng đang bị đe dọa. Trong đó, giải Vô địch Điền kinh thế giới (World Athletics Championships) đã bị hoãn lại cho đến năm sau.

Một hệ thống giải đấu khác là European Tour đã đưa ra thông báo, họ đang “theo dõi tình hình” trước khi cân nhắc việc có hủy bỏ Volvo China Open tại Thâm Quyến vào tháng 4 tới hay không?

Các đơn vị tổ chức ngày càng có động thái rõ ràng hơn khi 3h sáng nay (ngày 31/1 theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới WHO trong cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ đã tuyên bố sự bùng phát của chủng virus Corona mới từ Trung Quốc là “Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.

Cuộc họp báo của WHO tuyên bố dịch virus corona là

Cuộc họp báo của WHO tuyên bố dịch virus corona là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu"

Reuters dẫn nguồn tin từ Ủy ban sức khỏe quốc gia Trung Quốc (NHC) sáng ngày 31/1 cho biết: Số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán đã tăng thêm 43 người, lên 213 ca và có thêm 1982 ca nhiễm mới. Tính đến cuối ngày 30/1, tổng số ca nhiễm virus Corona mới đã lên đến 9692, vượt qua số ca nhiễm Hội chứng Hô hấp cấp nặng (SARS) từng đe dọa thế giới giai đoạn 2002-2003.

Ngoài phần lớn các trường hợp nhiễm virus Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán đã được ghi nhận tại Trung Quốc, WHO cũng xác nhận có 98 trường hợp được xác nhận ở nhiều nơi khác trên thế giới, bao gồm 8 trường hợp lây truyền trực tiếp ở Đức, Nhật Bản, Việt Nam và Mỹ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT