Thứ 5, 18/04/2024 07:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Từ Việt Nam, “Ghen Cô Vy” làm dậy sóng kênh truyền hình Mỹ

16:20 - 03/03/2020

(GolfViet) - Trong số phát sóng ngày 1/3, giai điệu “Ghen Cô Vy” của Bộ Y tế đã vang lên trong chương trình Last Week Tonight và nhận được nhiều lời khen ngợi về sự sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại Việt Nam.

Bài liên quan

Last Week Tonight with John Oliver là chương trình cung cấp thông tin dưới dạng trò chuyện một cách hài hước nhẹ nhàng do diễn viên hài John Oliver làm MC và được phát sóng lúc 23h chủ nhật hàng tuần trên kênh HBO. Số phát sóng ngày 1/3, chương trình đã dành toàn thời lượng để đưa tin và thảo luận về dịch Covid-19.

Khi nhắc đến ca khúc Ghen Cô Vy, MC John Oliver không ngừng bày tỏ sự thích thú, phấn khích và dành nhiều từ ngữ ca ngợi cho ca khúc được làm mới từ hit “Ghen” của ca sĩ Min, Erik và nhạc sĩ Khắc Hưng.

Trên sóng truyền hình, vị MC bày tỏ: "Việt Nam đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách và chắc chắn nó đã trở thành giai điệu gây sốt”. Sau ca khúc Ghen Cô Vy chính là thử thách nhảy #ghencovychallenge được sáng tạo ra bởi vũ công Quang Đăng đang rất được yêu thích trên mạng xã hội Tik tok hiện nay.

(Video: VTV24)

MC John Oliver cũng không quên nhắc đến Việt Nam là một trong những quốc gia có khả năng kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất thế giới và bạn bè quốc tế nên học tập.

Sự xuất hiện của Ghen Cô Vy trong một chương trình lớn ở Mỹ không chỉ khiến cư dân mạng Việt tự hào mà còn tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng quốc tế, cho thấy những nỗ lực của Việt Nam trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh cũng như sự đổi mới về công tác tuyên truyền để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa phát hiện trường hợp mới nào dương tính với Corona và toàn bộ 16 bệnh nhân Covid-19 đều đã xuất viện. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT