Thứ 6, 26/04/2024 02:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hà Nội tăng cường giám sát các sân golf, đề xuất cách ly người đến từ vùng dịch ở Hàn Quốc

12:04 - 24/02/2020

(GolfViet) - “Cần giám sát các khu du lịch, vui chơi, đặc biệt là nơi tập trung đông người nước ngoài như sân golf”, đó là một trong những quan điểm chỉ đạo được đặt ra tại cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội diễn ra vào chiều hôm qua (23/2).

Bài liên quan

Trước diễn biến Covid-19 đang lan rộng và bùng phát mạnh ở một số quốc gia, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp đột xuất nhằm cập nhật tình hình, kiểm điểm các việc đã làm và triển khai những biện pháp y tế cần thiết.

Chủ trì buổi làm việc, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Dù Ban chỉ đạo Quốc gia chưa công bố chính thức coi các nước có số ca nhiễm cao như Hàn Quốc, Nhật Bản là vùng dịch và Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus Corona, nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn vẫn rất lớn. “Tất cả phải sẵn sàng ở mức cao nhất, không được chủ quan!”

Cuộc họp khẩn của UBND TP Hà Nội chiều ngày 23/2 (Ảnh: T.T, Zing.vn)

Cuộc họp khẩn của UBND TP Hà Nội chiều ngày 23/2 (Ảnh: T.T, Zing.vn)

Hiện có khoảng 25 ngàn người Hàn Quốc và Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trong đó, nhiều người mới quay trở lại làm việc. Đấy là chưa kể số lượng du khách đến để tham quan, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf. 

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đề xuất thành phố triển khai cách ly tại nơi cư trú 14 ngày với toàn bộ du khách Hàn Quốc đến từ 2 vùng có dịch (trước mắt xác định là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk). Với người Việt Nam đi từ vùng có dịch về Hà Nội thì vẫn cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Trước bài học lây nhiễm dịch trên tàu Diamond Princess (khi cơ quan chức năng thông báo về nguy cơ lây nhiễm, các hoạt động trên tàu như quán bar, nhà hàng, ăn buffe chung vẫn diễn ra bình thường khiến dịch lây lan nhanh), lãnh đạo Hà Nội cho rằng cần khuyến cáo người dân không tụ tập đông người. Những nơi dễ hình thành ổ dịch như quán bar, karaoke nên tạm dừng hoạt động.

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới cập nhật đến sáng 24/2

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới cập nhật đến sáng 24/2

Giám đốc Sở y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đề xuất thêm, thành phố nên giao Sở Du lịch tăng cường giám sát các khu du lịch, nơi vui chơi giải trí, đặc biệt là những nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, sân golf: “Đề nghị các sân golf phải có máy đo thân nhiệt để kiểm tra người chơi, do các sân golf là nơi có rất nhiều người Hàn Quốc. Tôi đã thấy nhiều sân golf đã thực hiện việc này rồi”.

Sân golf Long Biên bố trí bàn y tế để kiểm tra thân nhiệt cho golfer (Ảnh: Long Bien Golf Course)

Sân golf Long Biên bố trí bàn y tế để kiểm tra thân nhiệt cho golfer (Ảnh: Long Bien Golf Course)

Cũng ngay trong tối 23/2, Công ty TNHH đầu tư Du thuyền – Sân golf FLC Biscom ra thông báo: "Từ ngày 23/2/2020, toàn bộ hệ thống sân FLC Golf Course dừng nhận booking golf của khách hàng, đối tác đến từ quốc gia đang có dịch Covid-19 bùng phát (Hàn Quốc và Trung Quốc). Đối với những khách hàng Hàn Quốc đã đặt lịch, hệ thống sân sẽ hủy lịch.

Đây là trường hợp bất khả kháng và là biện pháp cần thiết ngay lúc này, trước những diễn biến mới nhất từ dịch bệnh, cân nhắc về sự an toàn của khách hàng và nhân viên. Đây cũng là thời điểm rất quan trong trong việc ngăn chặn dịch bệnh cũng như phòng ngừa sự lây lan bùng phát ra cộng đồng."

Theo ghi nhận, FLC Biscom là sân golf đầu tiên tại Việt Nam ra thông báo ngừng nhận khách hàng, đối tác đến từ vùng có dịch (Ảnh: FLC Biscom)

Theo ghi nhận, FLC Biscom là sân golf đầu tiên tại Việt Nam ra thông báo ngừng nhận khách hàng, đối tác đến từ vùng có dịch (Ảnh: FLC Biscom)

Trước đó, FLC Biscom và hầu hết các sân golf khác tại Việt Nam đều đã lên kế hoạch và thực hiện các biện pháp an toàn nhằm chung tay phòng chống virus Corona: Cung cấp khẩu trang, nước rửa tay khô cho golfer, đội ngũ nhân viên, caddie của sân, hướng dẫn mọi người nắm rõ các biện pháp phòng ngừa loại virus mới, tiến hành đo thân nhiệt khi đến sân,..

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT