Thứ 3, 23/04/2024 10:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguy cơ hủy giải tại Trung Quốc của PGA Tour và LPGA Tour

17:16 - 10/07/2020

(GolfViet) - Với quyết định từ Chính phủ Trung Quốc, hai giải golf tổ chức ở Thượng Hải gồm WGC-HSBC và LPGA Shanghai có nguy cơ không thể khởi tranh.

Bài liên quan

Ngày 9/7, Tổng cục Thể thao Trung Quốc ra thông báo nước này sẽ không tổ chức bất kỳ sự kiện thể thao quốc tế nào trong năm 2020, ngoại trừ các giải đấu trong khuôn khổ thử nghiệm cho Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 ở Bắc Kinh và thành phố lân cận Trương Gia Khẩu.

Quyết định từ cơ quan phụ trách thể thao của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng ít nhất đến 6 sự kiện thuộc Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp ATP và WTA (nữ). Đồng thời mở ra nguy cơ hủy giải với hai giải đấu của golf đỉnh cao là LPGA Shanghai (từ 15 – 18/10) và WGC-HSBC Champions (29/10 – 1/11) cùng được tổ chức ở Thượng Hải vào nửa cuối năm nay.

Đám đông người hâm mộ dõi theo Rory McIlroy trên hố 18, WGC-HSBC Champions 2019 (Ảnh: Golfdigestme)

Đám đông người hâm mộ dõi theo Rory McIlroy trên hố 18, WGC-HSBC Champions 2019 (Ảnh: Golfdigestme)

Tờ Golf Digest cho biết: Có khả năng sự kiện thường niên trong chuỗi World Golf Championship trên sân Sheshan International sẽ sơ tán đến Mỹ. Tuy nhiên, vì WGC-HSBC là giải đấu được đồng tổ chức bởi PGA Tour, European Tour và Asian Tour nên bất kỳ thay đổi nào đều cần sự chấp thuận của cả ba bên. Ngoài ra, giải cũng có khả năng bị hủy bỏ và thay thế bằng một sự kiện mới tạm thời, tương tự như tình huống ở Workday Charity Open đang đấu tuần này được “trám” vào chỗ của John Deere Classic trong lịch mới của PGA Tour. Năm ngoái, Rory McIlroy đăng quang WGC-HSBC Champions sau trận play-off với Xander Schauffele. Ngoài việc có được danh hiệu Tour thứ 18, ngôi sao người Bắc Ireland còn trở thành golfer châu Âu đầu tiên đạt ba chiến thắng World Golf Championship.

Khoảnh khắc đăng quang của McIlroy (Ảnh: Golf Digest)

Khoảnh khắc đăng quang của McIlroy (Ảnh: Golf Digest)

Với LPGA Shanghai thuộc LPGA Tour, hệ thống giải golf của nữ phải đối mặt với khả năng hủy bỏ sự kiện thứ 14 trong mùa này. Đầu tiên là các giải ở khu vực châu Á (Thái Lan, Singapore, Trung Quốc) khi dịch bệnh bùng phát tại đây hồi đầu năm cho đến các giải ở châu Âu và Mỹ: Honda Thailand, HSBC Women’s World Championship, Blue Bay LPGA, Founders Cup, Lotte Championship, Hugel-Air Premia LA Open, Mediheal Championship, Pure Silk Championship, Meijer Classic, Dow Great Lakes Bay Invitational, Evian, UL Crown và CP Women’s Open.

Hiện LPGA Tour đang đặt mốc tái đấu sau hơn ba tháng nghỉ vì Covid-19 bằng sự kiện 54 hố đấu kín Drive On Championship (31/7 – 2/8) trên sân Inverness Club, bang Ohio.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT