Chủ nhật, 24/03/2024 12:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vòng loại PGA Tour Series-China rời Trung Quốc do lo ngại virus Corona

16:11 - 05/02/2020

(GolfViet) - PGA Tour Series-China là Tour mới nhất hủy bỏ một sự kiện ở Trung Quốc trước sự bùng phát của dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tại đây.

Bài liên quan

Trước đó, một loạt các sự kiện thể thao quốc tế tổ chức tại Trung Quốc đã bị hủy bỏ, hoãn lịch hoặc chuyển địa điểm. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc hoãn tất cả các trận đấu trong nước và hoãn vô thời hạn mùa giải Super League. Với các môn thể thao vòng loại Olympic 2020: Vòng loại bóng đá nữ giữa Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Úc từ Vũ Hán dời đến Nam Kinh, sau đó là Sydney; vòng loại Boxing chuyển đến Jordan,...

Với golf, nếu tuần trước LPGA Tour hủy bỏ Blue Bay 2020 với lý do lo ngại về sức khỏe và hạn chế đi lại được thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona thì tuần này, PGA Tour Series-China đã thực hiện chuyển vòng loại từ Trung Quốc sang Indonesia.

Vong-loai-PGA-Tour-Series-China-roi-Trung-Quoc-do-lo-ngai-Virus-Corona

Các nhà điều hành Tour công bố vào hôm thứ Ba rằng vòng loại toàn cầu 72 hố ban đầu dự kiến tổ chức từ 25 – 28/2 tại Hải Khẩu được chuyển sang chơi tại sân Laguna Golf Bintan, Lagoi.

Ông Greg Carlson, Giám đốc điều hành PGA Tour Series-China cho biết: “Chúng tôi cảm thấy sự thay đổi này là hành động tốt nhất với những gì đang xảy ra ở Trung Quốc”.

Sự kiện thể thao mới nhất bị ảnh hưởng bởi virus Corona là một trong ba vòng loại để xác định tư cách thành viên mùa giải 2020 của PGA Tour Series-China. Vòng loại đầu tiên chỉ dành cho golfer có quốc tịch Trung Quốc đã tổ chức vào tháng trước tại Quảng Châu trong khi sự kiện thứ ba được tổ chức từ 3 – 6/3 tại Thái Lan. Hai sự kiện cuối cùng được coi là “vòng loại toàn cầu” và và dành cho người chơi bên ngoài Trung Quốc.

Sau khi kết thúc cả ba vòng loại, mùa giải mới của PGA Tour Series-China dự kiến khởi động tại thành phố Tam Á, Trung Quốc, từ ngày 26-29/3. Tuy nhiên, các nhà điều hành Tour ở Trung Quốc cũng như tại trụ sở ở Florida sẽ luôn theo dõi, đánh giá về tình hình dịch bệnh virus Corona và xem xét nguy cơ tiềm tàng của nó đối với giải đấu.

PGA Tour Series-China đóng vai trò là một Tour trung chuyển cho Korn Ferry Tour với 5 golfer đạt thứ hạng tốt nhất mùa giải sẽ giành suất tham dự hệ thống mùa tiếp theo. Người chơi từ hạng 6 – 10 được vào vòng loại Qualifying School của Korn Ferry Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT