Thứ 2, 22/04/2024 11:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour hủy CP Women’s Open tại Canada

11:01 - 01/07/2020

(GolfViet) - Vì nguy cơ dịch bệnh, CP Women’s Open sẽ không được tổ chức trong năm nay, đánh dấu sự kiện thứ 13 thuộc Hiệp hội golf nhà nghề nữ bị hủy trong mùa giải này.

Bài liên quan

Hôm 30/6, các đơn vị tổ chức giải đấu lớn nhất Canada gồm: LPGA, Golf Canada và Canada Pacific cùng nhau công bố quyết định hủy giải và đảm bảo rằng sự kiện vẫn có trong lịch trình vào năm 2021.

CP Women Open ban đầu dự kiến diễn ra trên sân Shaughnessy Golf and Country Club ở Vancouver, Canada từ 3 – 6/9. “Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu đẩy lùi, các yếu tố ngoại cảnh như lệnh hạn chế nhập cảnh, yêu cầu cách ly bắt buộc cùng hạn chế tụ tập đông người tại địa phương tổ chức giải đã trở thành rào cản, buộc BTC phải hoãn sự kiện đến năm sau”, thông cáo báo chí của LPGA Tour có đoạn.

CP Women’s Open 2019 có sự góp mặt của 96 golfer nằm trong Top 100 LPGA Tour (Ảnh: Twitter)

CP Women’s Open 2019 có sự góp mặt của 96 golfer nằm trong Top 100 LPGA Tour (Ảnh: Twitter)

Hiện tại, LPGA Tour đang kỳ vọng mở lại đấu trường vào cuối tháng 7, sau khi dời thời điểm tổ chức Marathon Classic và thế chỗ trống bằng LPGA Drive On Championship. Sự kiện 54 hố khởi tranh từ 31/7 – 2/8 ở Inverness Club, bang Ohio cũng chính là sự kiện bắt đầu lịch trình mới của hệ thống sau hơn ba tháng nghỉ vì Covid-19.

Đặc phái viên LPGA Tour, Mike Whan nói trong tuyên bố hủy giải: “CP Women’s Open thực sự là một sự kiện tầm cỡ thế giới và là điểm dừng chân yêu thích của mọi thành viên trong hệ thống. Tôi hiểu rằng đây là quyết định khó khăn cho mọi người có liên quan, nhưng với những lệnh hạn chế ngay lúc này, chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc hủy giải”.

Ở mùa giải năm ngoái, golfer số một thế giới Ko Jin-young với tổng điểm -26 đã đoạt cúp và nhận số tiền thưởng 337.500 USD. Chiến thắng CP Women’s Open 2019 còn đánh dấu danh hiệu thứ 4 của Ko từ khi bắt đầu mùa giải và trở thành người chơi LPGA Tour đầu tiên đăng quang bằng bảng điểm bogey-free ở cả bốn vòng, tính từ lần Inbee Park vô địch HSBC Women’s World Champions bốn năm trước đó.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT