Thứ 5, 18/04/2024 05:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú chip-in đẳng cấp của Jon Rahm ở Workday Charity Open

14:50 - 10/07/2020

(GolfViet) - Cú chip bóng vào hố ghi điểm birdie đầu tiên trong ngày không chỉ khiến khán giả truyền hình thán phục mà ngay cả chủ nhân của nó cũng cảm thấy ấn tượng.

Bài liên quan

Rahm cùng Viktor Hovland và Gary Woodland xuất phát từ 9 đường sau của sân Muirfield Village. Golfer người Tây Ban Nha ghi chuỗi 4 điểm par liên tiếp trước khi có birdie đầu tiên ở hố 14. Đây cũng là hố đấu góp phần cho thấy lý do tại sao Rahm là golfer số hai thế giới.

Trên hố par 4 dài 375 yards, cú tee shot của Rahm đưa bóng đáp xuống bên phải fairway, cách cờ 132 yards. Kế tiếp, Rahm đánh bóng lên green nhưng bóng bay lệch trái vào khu vực cỏ dày (rough) gần bunker, cách miệng hố khoảng 28 feet. Lúc này, Rahm trình diễn pha chip-in “vừa đủ” lực để thành công ghi birdie.

Tình huống bóng của Rahm tại hố 14, sân Muirfield Village (Ảnh: PGA Tour)

Tình huống bóng của Rahm tại hố 14, sân Muirfield Village (Ảnh: PGA Tour)

Trong hai hố ngay sau đó, Rahm có thêm 2 birdie để ghi điểm -3, một khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên, không may cho Rahm khi anh không thể lặp lại cú chip tương tự ở hố 17 par 4 và mắc bogey. Mọi thứ không tốt hơn kể từ đó với hai bogey cùng một double bogey (Rahm phát bóng OB hố 6). Đánh thừa 2 gậy ở nửa vòng sau, Rahm kết thúc ngày khai màn Workday Charity Open ở T64 với điểm even-par, cách ngôi đầu của Collin Morikawa 7 gậy.

Dù vậy, cú chip của Rahm vẫn tạo nên một màn trình diễn ấn tượng với người hâm mộ. “Nước hoặc trên đường xe điện. Đó là hai cách mà bóng của tôi sẽ kết thúc nếu trong tình huống này”. “Đây là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa người chơi chuyên nghiệp và nghiệp dư”,… Hai trong số những dòng bình luận thán phục của fan để lại dưới video PGA Tour chia sẻ trên Twitter.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT