Thứ 2, 25/03/2024 07:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

2 lưu ý để chip bóng như Phil Mickelson

14:39 - 30/06/2020

(GolfViet) - Short game của Phil Mickelson đã trở nên nổi tiếng với những cú flop đỉnh cao, những pha chip bổng nhiều lần giúp anh thoát khỏi vị trí khó. Cùng Chris Como, Top 100 giáo viên golf hàng đầu trên Golf Magazine gặp gỡ HLV của Lefty – Andrew Getson để tìm hiểu Phil đã làm điều đó như thế nào!

Bài liên quan

1. Trọng tâm dồn về phía trước

Hướng trọng lượng cơ thể về phía trước là một trong những ưu tiên lớn nhất của Phil khi thực hiện chipping, HLV nói. Mức đặt trọng tâm sẽ khác nhau, khoảng 50 – 50 nếu quả bóng nằm ở khu vực cỏ thô mỏng xốp (fluffy rough) và đến 100-0 (100% lực dồn vào chân trước) nếu bóng nằm ở khu vực cỏ thô dày (heavy rough).

Trọng tâm của Phil Mickelson dồn về phía trước khi thực hiện cú chip (Ảnh: Golf.com)

Trọng tâm của Phil Mickelson dồn về phía trước khi thực hiện cú chip (Ảnh: Golf.com)

"Không nên dồn quá đà ngay khi bắt đầu tập, nên bắt đầu từ 80 – 20 với bàn chân trước", HLV Getson cho biết. Khi càng có nhiều lượng về phía trước, cú đánh của gậy càng vào sâu dưới bóng và dẫn đến lưu ý tiếp theo đây.

2. Cánh trước thẳng với gậy

Dù nó không nhất thiết phải thẳng tưng theo gậy nhưng cũng gần mức như thế. Chú ý, phần cổ tay cũng như khuỷu tay không uốn cong, không gập trong quá trình impact. Một cánh tay trước thẳng giữ mối liên kết với gậy, kết hợp với việc dồn trọng tâm cơ thể về phía trước sẽ cho phép người chơi “sử dụng mặt đất để làm cho quả bóng đi lên”, HLV Getson nói về điều Phil làm rất tốt.

2-luu-y-de-chip-bong-nhu-Phil-Mickelson (2)

Hai lưu ý trên cũng sẽ giúp người chơi trong một số tình huống rắc rối khi tiếp xúc bóng trong cú chip. Chẳng hạn như gậy đập đất trước khi chạm bóng (fat) và đánh vào phía sau quả bóng. Nếu bạn giữ nguyên mối liên kết chặt chẽ giữa cánh tay trước và gậy, bạn sẽ tránh được chúng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT