Thứ 3, 23/04/2024 01:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Làm thế nào để chipping tốt?

14:21 - 03/01/2019

(TBG) - Cú chipping là cú đánh được sử dụng tương đối nhiều trong môn thể thao golf và có vai trò vô cùng quan trọng, trung bình 1 vòng đấu sẽ cần tới 10 pha shot chip. Cùng tìm hiểu phương pháp thực hiện cú chipping golf đơn giản trong bài viết này.

Kỹ thuật chip: Bóng bạn nên đặt gần chân phải, trọng tâm dồn về chân trái, tay đi trước gậy và góc cổ tay không đổi. Khi kết thúc cú chip thì mặt gậy ngửa lên trời chứ không đóng và nhắm mục tiêu là điểm rơi của bóng. Sau đây là những điểm chính của cú chip chuẩn xác.

Nên tập với 2 cây khi chọn gậy chip, Một là PW cho cú đánh lăn xa và Hai là SW cho cú bay bổng hay xuống dốc. Ta tập quen với 2 loai gậy trên sẽ tập qua các cây 6-8i, cú bump-run.

chip1
chip2
chip

Phương pháp tập: Bạn nên chọn phần đất phẳng xung quanh green và chỗ cỏ ngắn để bóng có thể nằm trên. Khi nhắm một điểm trên green khoảng cách 3-5 mét thì các bạn có thể lấy một chiếc lá hay một sợi cỏ làm mục tiêu để tập, khi kết hợp kỹ thuật trên thì bóng bay lên cao và nhắm cho bóng rơi trúng mục tiêu định sẵn.

Khi ước lượng khoảng cách: Với một vài lần tập đầu thì bạn sẽ ước lượng được bóng lăn khoảng cách bao xa với PW và SW trong điều kiện green bằng phẳng và độ phanh trung bình.

Thực tế khi áp dụng: Khi bóng rơi sát green mà không putt được ta nên cố chip gần cờ. Trường hợp khi bóng cách mép green 2 mét và từ mép đến cờ 7 mét, green khá bằng phẳng. Vậy chúng ta dùng cây PW ngắm một điểm trên green cách chân 3m nằm giữa cờ và chân, đánh bóng vào điểm. Khi đánh xong, cố gắng quan sát xem bóng di chuyển trên green ra sao để có thể biết line mà putt.

Nếu muốn đạt được thành tích tốt và giảm số gậy chơi, điều quan trọng và cần thiết là phải có được kỹ thuật chip, pitch và bunker shot cho thật tốt. Vì ba kỹ thuật chơi này có ảnh hưởng lớn nhất tới điểm số của bạn nếu bạn học và thực hành đúng. 

Dưới dây một số tư thế sai bạn thường mắc phải khi thực hiện cú chipping:

Vị trí bóng để lùi quá xa về phía chân phải.

Cổ tay phải chuyển động lật qua vị trí bóng tại điểm tiếp xúc tác động vào bóng.

Trọng lượng bị dồn hết về bên phải.

Bạn nên cố gắng kiểm tra những tư thế thường mức phải và sửa lỗi.

Và khi bạn đứng đúng tư thế thì bạn đánh bóng tốt hơn, với cú đánh bóng chuẩn xác và đẹp mắt

Anh Quân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT