Thứ 3, 23/04/2024 12:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Luật địa phương ở PGA Championship cứu nguy cho DeChambeau

14:26 - 07/08/2020

(GolfViet) - Một điều luật địa phương đã giúp Bryson DeChambeau thay cán gậy driver mới sau khi cán đi một đằng, đầu đi một nẻo vì sức nặng của “lực sĩ golf”.

Bài liên quan

Nhập cuộc từ hố 1 tại TPC Harding Park, DeChambeau nhanh chóng thể hiện khả năng phát bóng xa mà anh có được kể từ khi PGA Tour tái đấu. Bốn trong sáu cú driver mở màn của DeChambeau đều đạt khoảng cách trên 325 yards. Tuy nhiên, đến hố 7 par 4, có vẻ như gậy driver của anh đã đến cực hạn. Sau khi đánh bóng đi 296 yards, DeChambeau chống cây gậy xuống đấy để cúi xuống nhặt tee và rồi, cây gậy gãy làm hai với phần cán ở trong tay DeChambeau, còn đầu gậy thì ở trên mặt đất.

Với vận tốc bóng đạt mức gần 200 dặm/giờ, không khó để hiểu driver của DeChambeau sẽ bị hao mòn như thế nào và khiến nó bị gãy chỉ bằng cách anh ấy tựa vào và cúi xuống. Ngoài ra, không thể không nói đến thân hình nặng khoảng 110 kg của vị lực sĩ golf, kết quả mà anh đạt được trong quãng thời gian nghỉ Covid-19 gắn liền với phòng tập.

Sự cố gãy gậy của DeChambeau ở vòng mở màn PGA Championship (Ảnh: USA Today)

Sự cố gãy gậy của DeChambeau ở vòng mở màn PGA Championship (Ảnh: USA Today)

“Tôi đoán nó là kết quả của cú swing tôi đưa vào”, DeChambeau nói khi bước ra khỏi tee box hố 7.

Theo Luật địa phương G-9 được áp dụng ở giải major này, DeChambeau được quyền sử dụng một cán gậy mới để sửa chữa hư hỏng và kịp thời hoàn tất khi đến hố par 3 tiếp theo. “Anh ấy có ba cán gậy và hai cây driver dự phòng”, phóng viên Amanda Balionis của CBS Sports cho biết thêm. 

Chung cuộc, DeChambeau khép lại vòng mở màn ở điểm -2 (68 gậy) gồm 5 birdie và 3 bogey. Anh xếp cùng nhóm T20 với Tiger Woods, cách đỉnh bảng của Jason Day và Brendon Todd 3 gậy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT