Thứ 3, 23/04/2024 11:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Còn gì buồn hơn cho Scott McCarron: Gãy gậy putter ngay hố đầu tiên

12:23 - 12/06/2020

(GolfViet) - Charles Schwab Challenge đã sẵn sàng, sân Colonial thiết lập xong, golfer và tất cả mọi thứ cũng sẵn sàng chơi nhưng cây gậy gạt của Scott McCarron thì không.

Bài liên quan

Scott McCarron tham gia sự kiện tái đấu của PGA Tour trong tuần này thông qua thư mời của nhà tài trợ. Sau vòng mở màn trên sân Colinial Country Club ở Texas, golfer 54 tuổi, nhà vô địch Charles Schwab Cup 2019 tiết lộ đầu gậy putter của ông bị gãy ngay tại hố golf xuất phát.

Scott-McCarron-hong-gay-putter-ngay-ho-dau-tien-Charles-Schwab-Challenge

McCarron không nói thêm về việc ông xử lý như nào với đầu gậy bị rơi ra đó. Với 3 birdie, 2 bogey và 1 double, người chơi có 3 danh hiệu PGA Tour và 11 lần đăng quang ở đấu trường lão tướng PGA Tour Champions hiện đồng hạng T94 (+1), cách biệt 8 gậy với bộ đôi dẫn đầu Justin Rose và Harold Varner III.

Trên thực tế, tình huống hỏng, gãy gậy golf khi đang thi đấu không phải hiếm gặp. Theo luật golf cũ, mọi gậy golf bị hư hỏng trong vòng đấu (áp dụng với những tổn hại nhỏ nhất trên gậy và có thể dễ nhận thấy bằng mắt thường) sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Điều luật này được nới lỏng với Luật golf mới được áp dụng từ ngày 1/1/2019.

Theo luật 4.1a, nếu gậy hợp chuẩn bị hư hỏng trong vòng đấu, người chơi có thể chọn tiếp tục thực hiện cú đánh với cây gậy đó, hoặc sửa chữa gậy bằng cách phục hồi một cách gần nhất có thể tình trạng gậy trước khi hư hỏng trong vòng đấu hoặc khi cuộc chơi bị dừng mà vẫn sử dụng tay nắm, thân gậy và đầu gậy ban đầu.

Scott-McCarron-hong-gay-putter-ngay-ho-dau-tien-Charles-Schwab-Challenge

Tuy nhiên, khi làm như vậy, người chơi không được trì hoãn cuộc chơi một cách vô lý. Đồng thời, bất kỳ hư hỏng nào của gậy có sẵn trước vòng đấu không được phép sửa chữa cũng như không được thay thế gậy hỏng bằng một gậy khác ngoài túi golf của mình.

Trong trường hợp golfer không phải là người gây ra hư hỏng đó (chẳng hạn như bị một tác động từ bên ngoài, yếu tố tự nhiên hoặc bất kỳ người nào khác trừ người chơi và caddie đồng hành), golfer đó có thể thay thế gậy bị hư hỏng bằng bất kỳ gậy nào khác theo Luật 4.1b(4). Tuy nhiên, khi làm thế, golfer phải lập tức bỏ gậy bị hư ra khỏi cuộc chơi, theo quy trình ở Luật 4.1c(1).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT