Thứ 6, 26/04/2024 09:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Championship: Cameron Tringale thêm một lần bị truất quyền thi đấu vì ký sai bảng điểm

09:37 - 08/08/2020

(GolfViet) - Từng bị truất quyền thi đấu vì lỗi ký sai bảng điểm ở PGA Championship 2014, sáu năm sau, tay golf người Mỹ tiếp tục lặp lại lỗi này và buộc phải rời giải sau vòng hai.

Bài liên quan

Với kết quả hai vòng lần lượt là 73 – 68, Cameron Tringale những tưởng mình vừa đủ điểm qua nhát cắt loại +1 của major đang diễn ra ở TPC Harding Park. Tuy nhiên, theo thông báo từ BTC, Tringale bị loại khỏi giải.

Cụ thể ở hố 8 par 3, dài 228 yards, anh đã ký bảng điểm thấp hơn so với kết quả trên thực tế. Thay vì ghi bogey bởi thực hiện không thành công cú gạt từ khoảng cách 14 feet, Tringale ghi điểm par lên scorecard và không kiểm tra lại khi rời khu vực nộp bảng điểm của TPC Harding Park. Dù sau đó Tringale quay lại để thông báo cho trọng tài vì lỗi của mình nhưng mọi thứ đã quá muộn. Anh vi phạm Luật 3.3b (3) – Điểm số hố bị sai và bị truất quyết thi đấu ngay lập tức.

Tringale lần hai bị Disqualified ở một giải major (Ảnh: Getty Images)

Tringale lần hai bị Disqualified ở một giải major (Ảnh: Getty Images)

Đây là tình huống đáng tiếc cho Tringale bởi nếu kỹ càng hơn trong việc ghi điểm, anh sẽ bước tiếp vào hai ngày tranh tài cuối cùng khi đạt điểm tổng +1, ngay đúng cut line của giải.

Bên cạnh đó, Tringale cũng từng bị truất quyền thi đấu ở PGA Championship 2014 vì lỗi tương tự nhưng là ở sau vòng hạ màn. Khi ấy, nếu không ký sai bảng điểm, anh sẽ kết thúc giải với vị trí T33.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT