Thứ 5, 18/04/2024 09:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Steve Stricker bật mí về gậy putter mới của Woods

12:24 - 06/08/2020

(GolfViet) - Đội trưởng tuyển Mỹ ở Ryder Cup 2021 đã có những chia sẻ về cây gậy putter mới của Woods sau vòng đánh tập PGA Championship hôm thứ tư vừa qua.

Bài liên quan

Trước đó một ngày, Tiger Woods xuất hiện tại TPC Harding Park với mẫu gậy putter mới, bên cạnh cây Cameron Newport 2 GSSS gắn liền với 14/15 danh hiệu major của Siêu Hổ.  Ngay lập tức, truyền thông và người hâm mộ đặt ra câu hỏi: Liệu Woods có thay đổi gậy putter trong những vòng đấu chính thức?

Từng có nhiều lần đấu tập với Woods và PGA Championship cũng không ngoại lệ, Steve Stricker cho biết thêm về trang bị mới của Woods: “Về cơ bản, nó giống như chiếc cũ nhưng có một chút linh hoạt hơn. Khác biệt lớn nhất chính là chiều dài. Cán gậy dài hơn một chút và điều đó giúp Woods có thể tập luyện thêm mà không ảnh hưởng đến lưng”.

Cây gậy gạt mới là dòng nguyên bản mẫu của Scotty Cameron mà Woods từng dùng ở British Open hè năm ngoái (Ảnh: Kyle Terada/USA TODAY Sports)

Cây gậy gạt mới là dòng nguyên bản mẫu của Scotty Cameron mà Woods từng dùng ở British Open hè năm ngoái (Ảnh: Kyle Terada/USA TODAY Sports)

Bên cạnh đó, mẫu mới của Scotty Cameron này còn có điều chỉnh trọng lượng ở phần đầu gậy và gót gậy, cho phép Woods thay đổi phù hợp với tốc độ green khác nhau.

Stricker nhận xét Woods trông có vẻ thoải mái với gậy putter mới trong 9 hố đánh tập cùng và ấn tượng với trò chơi tổng thể của Woods khi hướng đến major đầu tiên của mùa giải. “Tôi kỳ vọng những điều tốt đẹp từ Woods nếu anh ấy có thể giữ cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Bạn biết đấy, với thời tiết này thì thật khó khăn. Trời lạnh, ẩm và nhiều sương. Đó có lẽ sẽ là thử thách lớn nhất đối với Woods trong tuần này”. Ở World Golf Championship 2013 tại Doral, Stricker cũng có một bài học putting ngẫu hứng với Woods. Kết quả giải hạ màn, Woods giành chiến thắng cách biệt hai gậy trước Stricker.

Với nền nhiệt thấp dao động từ 12 đến không quá 20 độ C, những cơn gió biển cùng hiện tượng sương vào sáng sớm, TPC Harding Park không chỉ gây khó cho Woods mà với bất kỳ người chơi nào. Trước tình trạng lưng căng cứng có thể tái diễn như ở Memorial, Woods cho biết anh cần phải giữ ấm cơ thể, tập luyện chăm chỉ để làm nóng người, nhất là các phần cơ và hoàn toàn tự tin có thể rút ngắn khoảng cách với kỷ lục 18 major của huyền thoại Jack Nicklaus. Liệu cây gậy putter mới có giúp Woods làm nên bất ngờ tại PGA Championship?

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT