Thứ 7, 27/04/2024 01:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thử thách thời tiết ở TPC Harding Park

14:59 - 05/08/2020

(GolfViet) - Thời tiết lạnh, những cơn gió, hiện tượng sương mù duyên hải và nhiều lớp trang phục là một trong những chướng ngại vật mà người chơi PGA Championship sẽ phải đối mặt trong tuần này.

Bài liên quan

Theo dự báo, thời tiết trong bốn ngày diễn ra sự kiện major đầu tiên của năm (từ 6 – 9/8) khả năng có mưa nhỏ đan xen, nhiệt độ dao động trên dưới 20 độ C và vận tốc gió từ 12 -  18 mph (dặm/giờ). Đặc biệt, với một sân golf liền kề ven biển như TPC Harding Park, hiện tượng sương mù duyên hải (marine layer) khiến tầm nhìn của golfer sẽ giảm đi rất nhiều. Trời lạnh cũng buộc người chơi cần thêm áo len hoặc áo khoác khi ra sân thi đấu.

Với tên tuổi đang được chú ý nhất, nhiều người cho rằng Tiger Woods sẽ lỡ cơ hội phá mốc 82 danh hiệu PGA Tour cũng như 15 cúp major với một lý do đơn giản: Trời quá lạnh. Hay nói một cách khác, thời tiết này không phù hợp để “nới lỏng” phần lưng bị căng cứng, tình trạng bất ổn Woods đã than phiền ở vòng hai Memorial Tournament tháng trước.

Woods từng chia sẻ phần lưng của mình bị căng cứng, nhất là vào ngày lạnh (Ảnh: Golf.com)

Woods từng chia sẻ phần lưng của mình bị căng cứng, nhất là vào ngày lạnh (Ảnh: Golf.com)

Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp, không khí ẩm ướt đòi hỏi người chơi khởi động lâu hơn, những cú phát bóng sẽ đạt khoảng cách ngắn hơn và điều chỉnh lại chiến thuật. Golfer vừa mới lên đỉnh bảng xếp hạng thế giới sau chiến thắng WGC-FedEx St. Jude Invitational cảm nhận sự khác biệt rõ ràng trong điều kiện thi đấu ở TPC Harding Park.

Thu-thach-thoi-tiet-o-TPC-Harding-Park (1)

“Hôm nay tốc độ đầu gậy driver của tôi là 115, 116 mph trong khi những thông số Trackman ở Memphis ghi nhận được ở mức 119, 120 và có thể lên tới 123 hoặc 124 mph. Đây là một sự chênh lệch lớn. Nếu tôi bắt kịp được tốc độ đó ở đây, nó sẽ tạo nên sự khác biệt khoảng 30 yards”, Justin Thomas cho biết.

Đồng thời, vận tốc bóng cũng giảm đáng kể. Nếu tuần trước, Thomas đánh 177 đến 181 mph thì vòng đấu tập hôm thứ ba, vận tốc bóng của số một thế giới vào khoảng 170 đến 174 mph.

Với những thách thức từ ngoại cảnh và sự cạnh tranh của những ngôi sao hàng đầu, PGA Championship hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ ở kỳ tổ chức thứ 102 này.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT