Thứ 7, 20/04/2024 02:50 GMT +7

Sân TPC Sawgrass và hố 17 khét tiếng thách thức gôn thủ

4.5
Bờ biển Ponte Vedra, Florida , Mỹ.
Diện tích: 7
Số lỗ: 36

Sân TPC Sawgrass và hố 17 khét tiếng thách thức gôn thủ

05:04 - 12/03/2020

(GolfViet) – Giải golf có quỹ thưởng cao nhất làng golf - The Players Championship 2020 sẽ chính thức khởi tranh ngày 12/3 trên sân Stadium, một trong hai sân của tổ hợp TPC Sawgrass.

Bài liên quan

TPC Sawgrass nằm ở bờ biển Ponte Vedra, gồm 2 sân golf riêng biệt là Stadium Course và Valley Course. Trong đó, sân Stadium Course được thiết kế bởi huyền thoại Pete và Alice Dye, là một sân golf nổi tiếng hàng đầu của PGA Tour với vẻ đẹp và sự thách thức hiếm sân golf nào có được.

tpc-sawgrass-17th-hole-side-view

Đúng như tên gọi “stadium” (sân vận động), người hâm mộ khi đến TPC Sawgrass (Stadium Course) sẽ được theo dõi các golfer từ những khu gò cao có tầm nhìn quang đãng. Sân có thiết kế rất đặc biệt, các hố golf chạy song song với nhau nhưng sẽ quy tụ tại một chốt trung tâm là Clubhouse. Nhờ vậy, khán giả có thể xem được nhiều hố cùng lúc mà không cần di chuyển xa.

Hố 17 nhìn từ trên cao

Hố 17 nhìn từ trên cao

Nhắc đến đến Stadium Course không thể không nhắc đến hố golf số 17 trứ danh. Với thiết kế bờ kè đặc biệt và toàn bộ green được cô lập như một ốc đảo trên một hồ nước rộng lớn, nơi đây không chỉ đẹp mà còn đầy thách thức với các tay golf.

Golfer Billy Horschel đánh bóng tại hố 17 trên sân Stadium ngày 14 tháng 3 năm 2019

Golfer Billy Horschel đánh bóng tại hố 17 trên sân Stadium ngày 14 tháng 3 năm 2019

Dù độ dài chỉ khoảng 137 yard, nhưng bài toán khó ở đây là bề mặt mục tiêu chỉ dài 26 yard mà tứ bề là nước, phía trước lại có bẫy cát. Theo số liệu, trung bình mỗi năm có khoảng 100.000 quả bóng rơi vào hồ nước tại hố 17.

Bạn có thể lựa chọn những hố đánh ngắn, trung bình hay xa với các hố par 3, 4, và 5 theo thiết kế dogleg đặc biệt để sao cho 2 hố golf liên tiếp không nằm cùng một hướng.

Sân golf Stadium, một trong hai sân của tổ hợp TPC Sawgrass chuẩn bị cho The Players Championship 2020:

Chính vì những nét đặc biệt của sân golf này nên từ khi tổ chức đến nay chưa có bất cứ golfer nào đăng quang quá hai lần ở The Players Championship. Liệu năm nay kì tích có xảy ra không? Hãy cùng GolfViet đón chờ nhé!

Minh Tuệ

Hình ảnh đang cập nhật...