Thứ 3, 16/04/2024 07:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những kinh nghiệm cần thiết khi chơi golf trong điều kiện thời tiết lạnh

10:11 - 15/11/2019

(GolfViet) – Khi tiết trời đang dần chuyển sang lạnh, để đảm bảo sức khỏe khi ra sân tập luyện, thi đấu, golf thủ nên dành thời gian tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe và bảo vệ dụng cụ. Golf Việt hé lộ những kinh nghiệm cần thiết dành cho golf thủ khi ra sân trong tiết trời mùa lạnh.

Bài liên quan

Golf thủ nên bảo vệ sức khỏe trước thời tiết lạnh

Với đặc thù là môn thể thao ngoài trời nên dù thời tiết khắc nghiệt vẫn không làm giảm tinh thần ra sân chinh phục những vòng golf của các tay chơi. Bên cạnh đó, chơi golf trong tiết trời lạnh, với những cơn gió rít lại mang đến những cảm giác rất lạ, rất riêng mà golf thủ luôn muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, để an toàn trong xuyên suốt quá trình đánh golf, golfer nên chú ý giữ gìn sức khỏe.

Giữ ấm đầu khi ra sân

Điều đầu tiên người chơi nên chuẩn bị khi ra sân đó là giữ ấm đầu. Bởi lẽ, khi đầu không giữ đủ ấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các mạch máu não, hoạt động của não. Ảnh hưởng đầu tiên đó chính là kết quả của trận đấu, về lâu dài sẽ để lại những di chứng không tốt như đau đầu, căng thẳng thần kinh.

Golf thủ nên giữ ấm cơ thể trong khi trời mưa lạnh để không ảnh hưởng sức khỏe

Golf thủ nên giữ ấm cơ thể trong khi trời mưa lạnh để không ảnh hưởng sức khỏe

Giữ ấm bộ phận tay chân

Bộ phận tiếp theo trên cơ thể golf thủ nên giữ ấm đó chính là tay và chân. Trước khi bắt đầu vòng golf, người chơi nên khởi động kỹ càng để đôi tay, đôi chân dẻo dai và làm ấm cơ thể. Đây là khâu quan trọng để để giúp golf thủ có những cú đánh tốt hơn. Thông thường nếu chân tay lạnh sẽ bị tê cứng, gây mất cảm giác nên sẽ có những cú đánh không chính xác, không đủ lực.

Ngoài ra, giữ ấm cho chân sẽ giúp bạn giữ ấm cả cơ thể. Như chúng ta đều biết nếu thời tiết quá lạnh nhưng cơ thể không được giữ ấm sẽ gây ra những hậu quả cho thận và các bộ phận nội tạng khác.

Bên cạnh những chiếc áo chống tia UV hiệu quả trong những ngày hè đổ lửa, các nhà sản xuất cũng không quên tung ra thị trường các loại áo cản gió, những loại quần golf giữ ấm giúp golfer có thể ra sân trong ngày đông giá rét. Cùng với đó là các dòng găng tay, khăn quàng, … giúp golf thủ giữ ấm cơ thể.

Trong những ngày lạnh golf thủ nên mặc kín, đeo găng tay giữ ấm cơ thể

Trong những ngày lạnh golf thủ nên mặc kín, đeo găng tay giữ ấm cơ thể

Tránh mất nước

Nhiều người vẫn thường cho rằng, mùa đông thì không cần uống nhiều nước. Nhưng thực ra, bạn nên nạp vào cơ thể một lượng nước phù hợp để tránh mất nước và thiếu hụt năng lượng. Khi cơ thể bổ sung đủ nước sẽ giúp bạn có sức khỏe hơn và tập trung thi đấu.

Golf thủ nên bảo vệ dụng cụ chơi golf

Ra sân trong những ngày mùa đông khi chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người chơi mà còn làm hư hỏng gậy đánh golf. Thông thường, thi đấu, tập luyện trong thời tiết lạnh sẽ khiến đầu gậy dễ bị vỡ, bay ra ngoài. Nguyên nhân bởi vì mùa đông các sân golf không được bảo dưỡng, các hố cát rất cứng và khó đánh bóng. Vì vậy, trước và sau khi chơi golf, nên chọn cửa hàng uy tín để bảo dưỡng gậy golf. Cùng với đó, người chơi đừng quen vệ sinh gậy bằng nước ấm trước khi dùng để tránh bị gãy gậy ở điều kiện nhiệt độ thấp (phương pháp này không nên dùng với bộ gậy bằng thép vì dễ bị rỉ).

Kinh nghiệm chơi golf trong điều kiện thời tiết gió lạnh trên đây rất cất thiết cho các golfer phải không? Mong rằng, các tay golf khi chơi golf nên chú tâm giữ gìn sức khỏe cũng như bảo vệ các dụng cụ, thiết bị chơi golf trong những ngày thời tiết “khó ở” nhé!

Theo Liên Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT