Thứ 6, 26/04/2024 05:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những lưu ý, kinh nghiệm khi đi du lịch golf, chơi golf tại Đà Nẵng

10:50 - 30/07/2019

Đà Nẵng - thành phố đáng sống là một trong những điểm du lịch Việt Nam được yêu thích nhất của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, khi đến với Đà Nẵng, du khách còn được chinh phục những sân golf hiện đại bậc nhất, mang đẳng cấp quốc tế.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chuyến du lịch nào, đặc biệt là du lịch golf, golfer cần chuẩn bị trước lịch trình hợp lý để khám phá hết được những địa điểm hấp dẫn cùng các sân golf tại đây. Với chuyến du lịch golf Đà Nẵng, golfer nên bỏ túi một số mẹo nhỏ du lịch sau:

Thời điểm thích hợp đi du lịch golf Đà Nẵng

Đà Nẵng có khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt, nền nhiệt trung bình năm tương đối cao và ổn định. Mùa khô ở Đà Nẵng kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, mùa mưa diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12.

Đặc thù của golf là môn thể thao hoạt động ngoài trời. Do đó, thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch golf khám phá các sân golf Đà Nẵng nằm trong khoảng từ tháng 2 - tháng 8. Thời tiết giai đoạn này tương đối đẹp, ít mưa, không có bão. Đầu năm còn thường diễn ra lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn cho golfer thích khám phá văn hóa địa phương. 

Phương tiện du lịch golf Đà Nẵng

Có ba phương tiện phổ biến Nhất để golfer đến được với Đà Nẵng từ trong nước. Bao gồm: máy bay, tàu hỏa và xe khách. 

Về máy bay: Đây cũng là phương tiện các du khách quốc tế lựa chọn để đến với Đà Nẵng. Nằm tại quận Hải Châu, sân bay quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air hay Bamboo Airways đều có các đường bay từ các tỉnh miền Bắc hay phía Nam tới Đà Nẵng. Đặc biệt, một số hãng còn thường xuyên giới thiệu các chương trình vé khuyến mại, vé 0 đồng. Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, golfer nên chọn thời điểm đi thích hợp nhất và đặt vé trước khi đi ít nhất một tháng. 

Về xe khách: Các bến xe lớn hiện nay tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng,.. đều có xe khách lộ trình hướng đến Đà Nẵng. Việc di chuyển bằng xe khách sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng trái lại, golfer sẽ tiết kiệm được một khoản và ngắm thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam trên khắp hành trình đến Đà Nẵng của mình.

Phương tiện tiếp theo để tới Đà Nẵng là tàu hỏa. Nằm trên trục đường sắt Bắc Nam thế nên golfer có thể lựa chọn tàu hỏa với mức giá tương đối hợp lý, từ 300.000 đến trên 1 triệu đồng cho từng loại ghế ngồi và điểm xuất phát. 

Ngoài ba phương tiện kể trên, khách du lịch còn yêu thích loại hình du lịch bụi bằng xe máy. Thế nhưng nếu chọn du lịch golf với những trang phục golf cần phải có, golfer không nên chọn phương tiện này để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như dụng cụ golf. 

Phương tiện khi di chuyển tại Đà Nẵng

Khi đã đặt chân đến Đà Nẵng, golfer có thể lựa chọn giữa các phương tiện như: thuê xe máy, ô tô, taxi hay grab để di chuyển giữa các sân golf, điểm du lịch và khách sạn. Tuy nhiên, giá dịch vụ taxi ở Đà Nẵng có phí km khá cao so với các tỉnh thành khác và thuộc dạng đắt nhất trong cả nước. Golfer nên tìm hiểu kỹ giá cả trước khi gọi xe. 

Dịch vụ thuê xe máy, xe ô tô tại Đà Nẵng có giá tương đương với các thành phố du lịch khác. Golfer có thể tìm thuê một cách dễ dàng tại khách sạn mình lưu trú hoặc hỏi thăm người dân địa phương. 

Nên ở khách sạn nào khi du lịch golf Đà Nẵng?

Mục đích của chuyến du lịch golf chính là kết hợp khám phá thiên nhiên, các điểm du lịch hấp dẫn cùng việc chơi golf. Chính vì vậy, khi chọn nơi nghỉ ngơi, golfer nên chọn các khách sạn, resort, nhà nghỉ hay homestay gần các sân golf để thuận tiện cho việc di chuyển, bên cạnh yếu tố giá cả và dịch vụ. 

Golfer có thể chọn các khách sạn nằm ngay tại các điểm du lịch golf hấp dẫn tại Đà Nẵng như: Montgomerie Links, Ba Na Hills Golf Club hay BRG Danang Golf Resort làm điểm dừng chân thư giãn sau những ngày golf handicap thư giãn cùng bạn bè và người thân. 

Trang phục du lịch golf Đà Nẵng

Nền nhiệt trung bình tại Đà Nẵng tương đối cao, số giờ nắng nhiều (nhất là vào mùa khô) nên golfer cần chuẩn bị những trang phục golf phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng. Các phụ kiện không thể thiếu là: mũ golf, kính golf, áo khoác, găng tay, tất, kem chống nắng. 

Bên cạnh đó, các sân golf cũng cung cấp dịch vụ cho thuê các loại dụng cụ, trang phục golf với giá thành hợp lý, thuận tiện cho golfer khi không muốn phải mang quá nhiều hành lý hay lỡ quên một dụng cụ nào đó. 

Hy vọng với những kinh nghiệm trên, golfer có một chuyến du lịch golf bổ ích và lý thú tại thành phố đáng sống mang tên: Đà Nẵng.

Bắc Nguyệt/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT