Thứ 4, 24/04/2024 06:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đặng Quang Anh đạt điểm âm, Việt Nam thoát chót bảng Cup đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á

10:18 - 27/07/2019

Sau 2 vòng đầu thi đấu không tốt, các golfer trẻ Việt Nam quyết tâm cải thiện tình hình ở ngày thứ ba Cup đồng đội ĐNA nhằm giúp đội tuyển chủ nhà thoát vị trí chót bảng. Với điểm -1, Đặng Quang Anh trở thành golfer Việt Nam đầu tiên âm gậy tại giải đấu đang diễn ra tại sân Đầm Vạc, Vĩnh Phúc.

Bước vào ngày thứ 3, tân vô địch VAC 2019, Nguyễn Bảo Long thi đấu với phong độ tốt nhất từ đầu giải đến nay. Qua 9 hố đầu tiên, điểm số của golfer 15 tuổi là -1, bao gồm 2 điểm birdies và 1 bogey.

Đáng tiếc, Bảo Long đã không ghi thêm điểm birdie nào và kết thúc vòng đấu với 73 gậy (+1).

Golfer Nguyễn Bảo Long (trái) thi đấu với phong độ tốt nhất từ đầu giải đến nay

Golfer Nguyễn Bảo Long (trái) thi đấu với phong độ tốt nhất từ đầu giải đến nay

Về phía ĐKVĐ Đối kháng QG, Đặng Quang Anh kết thúc 9 hố đầu tiên mà chỉ đánh vượt đúng 1 gậy chuẩn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, Quang Anh đã liên tục nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ của các khán giả trên sân Heron Lake khi ghi được hai điểm birdie (các hố 14, 16) mà không mắc thêm một sai lầm nào.

Kết thúc vòng đấu, Đặng Quang Anh đánh 71 gậy (-1) và trở thành golfer Việt Nam có điểm số tốt nhất từ đầu giải.

dang-quang-anh-1

Trên BXH thành tích cá nhân, điểm số của Đặng Quang Anh là (+12) đang xếp đồng hạng 36, tốt nhất trong số các VĐV chủ nhà. Tiếp đến là vi trí của Nguyễn Bảo Long và Nguyễn Hùng Dũng (+14), cùng vị trí 46.

Nhờ màn tỏa sáng của Quang Anh và Bảo Long, Việt Nam vươn lên vị trí thứ năm trên bảng điểm Lion City Cup. Dẫu vậy, đội tuyển chủ nhà, với điểm+24, cách vị trí thứ ba của Malaysia tám gậy và không có nhiều hy vọng giành huy chương.

Tại các nội dung còn lại, đội Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí cuối bảng.

BXH Lion City Cup 2019 sau vòng 3

BXH Lion City Cup 2019 sau vòng 3

Vòng đấu cuối cùng của giải sẽ kết thúc vào hôm nay (27/7).

Giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1961, từ sáng kiến của nguyên Thủ tướng Malaysia Tunku Abdul Rahman. Sự kiện nhằm tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019, tại sân Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải gồm bốn Cup khác nhau: Putra Cup dành cho nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho nam dưới 16 tuổi, Santi Cup dành cho nữ trên 16 tuổi, và Kartini Cup cho nữ trẻ dưới 16 tuổi. Putra Cup tính điểm tổng của ba golfer mỗi đội, trong khi ba Cup còn lại chỉ tính điểm của hai golfer hay nhất mỗi đội.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT